จังหวัดสตูลส่งเสริมการท่องเที่ยว “จากภูผาสู่อันดามัน”

สตูล พายคายัคลอดถ้ำพบรัก ชมปราสาทหินพันยอดอันซีนสตูล ในงานส่งเสริมการท่องเที่ยว  “จากภูผาสู่อันดามัน”

วันที่ 27 มี.ค.2565 เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2565 ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจากหลายๆจังหวัด มารวมตัวกันร่วมกิจกรรมพายคายัค ลอดถ้ำพบรักชมปราสาทหินพันยอด,  กันอย่างสนุกสนาน  ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ “จากภูผา สู่อันดามัน จังหวัดสตูล”ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสตูล ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม 2565 ที่บริเวณแหลมเต๊ะบัน  ต.ปากน้ำ  อ.ละงู  จ.สตูล   เป็นจุดปล่อยตัวนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรม  โดยมี นายวรศิษฎ์  เลียงประสิทธิ์   สส.สตูล เขต 2 เป็นประธานกล่าว  ก่อนให้เจ้าถิ่นอย่างรองนายกฯ อบต.ปากน้ำ สาธิตการพายเรือที่ถูกต้องก่อนปล่อยตัวนักท่องเที่ยวสัมผัสกับความสวยงามทางทะเลของจังหวัดสตูลอย่างใกล้ชิด  ภายใต้การดูแลความปลอดภัยจาก น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ หัวหน้าสถานีเรือละงู/รองผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ พร้อมทั้งจัดกำลังพลพร้อมเรือ RIB และ ทีมสต๊าฟของชุมชน

นายวรศิษฎ์  เลียงประสิทธิ์   สส.สตูล เขต 2   กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ททท.ที่ได้สนับสนุนงบประมาณ ในการจัดงานในวันนี้ซึ่งการจัดงานภูผาสู่อันดามัน เป็นการบอกว่าจังหวัดสตูลมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายไม่ใช่เฉพาะเกาะหลีเป๊ะที่มีดี แต่บนเขาเราก็มีกิจกรรมที่สามารถล่องแก่งได้ เป็นต้นน้ำจากน้ำตกวังสายทองลงมา ที่สำคัญมีกิจกรรมทางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ที่มาร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัคที่บริเวณปราสาทหินพันยอด  หรือการพายเรือคายัคบริเวณบ้านหัวหินที่เป็นป่าโกงกางเก่าแก่ ที่มีทิวทัศน์สวยงามซึ่ง สามารถ กระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างไรบ้าง อันนี้ผมว่าดูจากงานเมื่อวานก็เห็นภาพชัดพอสมควรแล้วว่ามีคนเข้ามาเที่ยวงานมาจับจ่ายใช้สอยเข้ามาใช้เงินซื้อของค่อนข้างหน้าตาในช่วง 2-3 ทุ่ม มีคนเข้ามาเยอะขึ้นเรื่อยๆคิดว่าในวันนี้คนก็จะมาเยอะกว่าเมื่อวาน เพราะ งานเองก็ต้องชม ททท.และผู้จัด ว่าเขาได้จัดสถานที่ได้ค่อนข้างดี  มีมุมถ่ายรูปมีมุมที่น่าสนใจเยอะแยะ

สำหรับคนที่ไม่รู้เมื่อวานก็จะเดินทางมาวันนี้ซึ่งงานเราก็มี 3 วันคิดว่า 3 วันนี้จะสามารถกระตุ้นเม็ดเงินในพื้นที่ได้เยอะพอสมควรและเป็นสีสันที่จะบอกว่าวันนี้แม้เราจะมีโควิดอยู่เราก็ยังต้องใช้ชีวิตร่วมไปกับมันต้องเดินไปข้างหน้าไปกับมันไม่ใช่ว่าเรามีโควิดแล้วเราจะหยุดทุกสิ่งทุกอย่างไว้   มันก็ไม่ใช่ ถ้ากลัว covid แต่ ไม่อิ่มท้องก็ไม่ใช่   เพราะฉะนั้นเราต้องเดินไปด้วยกันทั้ง 2 อย่าง   ทั้งเรื่องของการดูแลโรคติดต่อและเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชนด้วย โดยปกตินักท่องเที่ยวจากทางมาเลเซีย เขาก็จะวิ่งตรงมาทางนี้อยู่แล้ว ซึ่งคิดว่าวันนี้มีหลายคนที่รอจะเข้ามาอย่าว่าแต่ต่างชาติที่จะเข้ามาประเทศไทยเลย ขนาดคนไทยเองก็รอไปเที่ยวเหมือนกันเพราะฉะนั้นลักษณะเดียวกัน คนมาเลเซียเองก็จะมาเที่ยวบ้านเราเยอะขึ้นและจังหวัดสตูลมีพี่น้องที่เป็นมุสลิม 85 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งคนมาเลเซียเองส่วนใหญ่ก็จะนับถือศาสนาอิสลาม  เขาก็ชอบที่จะมาเที่ยวบ้านเราเยอะ

นางสาวฮานิตาร์ สันสบู่ อายุ 16 ปี มาจากสงขลา  เดินทางมากับครอบครัว  กล่าวว่า  สนุกมากเลยได้เรียนรู้อะไรต่างๆ และได้เจอกับพี่ๆ และเพื่อนๆสนุกมากเลยค่ะ  ทริปนี้คลายเครียดสุดๆ  มาที่นี่ได้เห็นมิตรภาพที่ดีของทุกคนและเห็นถึงการเรียนรู้การที่พวกเราได้ทำความรู้จักกัน  และได้เห็นถึงสถานที่ต่างๆของจังหวัดสตูล  คือมันน่าสนใจมากลองมาดูกันนะคะ

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นตลอดระหว่าง วันที่ 25 -26 มีนาคม 2565   ที่หลากหลาย ประกอบไปด้วยความสนุกกับ ACTIVITY ใน กับกิจกรรม พายเรือคายัคล่องแก่ง เส้นทางน้ำตกวังสายทอง-ถึงถ้ำเจ็ดคต, พายคายัค ลอดถ้ำพบรัก ชมปราสาทหินพันยอด,  ผาจอหนัง, หินตา หินยาย, สันหลังมังกร พายคายัค ชมป่าโกงชุมชนบ้านหัวหิน และจับจ่ายสินค้าท้องถิ่น ทานอาหารสไตล์ Camping ณ หาดปากบารา  และกิจกรรม EVENT สุดพิเศษ ในวันที่ 25-27 มีนาคม 2565 ณ ลาน 18 ล้าน อำเภอละงู จังหวัดสตูล พบกับมินิคอนเสิร์ตจากวงอคูสติก ในทุกๆวัน และฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง สงกรานต์ SEASON FIVE SDF สติกและวงกัวลาบารา ช็อปสินค้าภายในงาน ชิมอาหารทะเลสดๆ และชิลไปกับบรรยากาศภายในงานวิวภูผาและอันดามัน

อาณัฐ สาระดล // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า