เปิดใจ ผอ.อาชีวะ นั่งรถติดไฟแดงเกือบถูกเสาเข็มล้มทับรถ

เปิดใจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวะศึกษาเชียงใหม่ วินาทีเฉียดตาย กลับจากราชการนั่งรถติดไฟแดงแยกศาลเด็ก เกือบถูกเสาเข็มล้มทับรถ ผอ.วิทยาลัยอาชีวะศึกษากล่าวว่า ขณะที่รถจอดติดไฟแดง ตนและคนขับรถตู้สังเกตเห็นเครนตอกเสาเข็มมีปัญหาคนงานไม่สามารถควบคุมได้แล้วเกิดอาการสั่นแล้วสลิงก็ลื่นทำให้เสาเข็มหลุดทำให้เสาเข็มตกลงมาผ่านหน้ารถไปประมาณ 1 ฟุตรอดตายหวุดหวิด

คลิปกล้องหน้ารถ ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ พบ คบ จบ แต่ปางก่อน บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่ขับรถยนต์มาตามถนน เชียงใหม่ – ดอยสะเก็ด ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ขณะนั้นเจ้าของรถได้ขับรถมากับลูกสาวติดไฟแดงอยู่ก่อนจะถึงแยกศาลเด็ก ขณะที่รถหลายคันกำลังจอดติดไฟแดงอยู่ จู่ๆ เสาเข็มที่ช่างทำการตอกเสาเข็มบนเกาะกลางถนน ได้ล้มลงมาหวุดหวิดทับหน้ารถ และเกือบทับท้ายรถคันหน้า  นอกจากนี้เจ้าของเฟสได้โพสต์ข้อความว่า  นั่งดู และนั่งคิด เกือบเอาชีวิต ไปทิ้งกลางทาง กับการทำงานที่……(ฝากไว้ให้คิดและพิจารณา) …เกือบจะไม่ได้กลับมาถ่ายรูป กับความสำเร็จของ ลูกที่จบการศึกษา

นายสมบัติ  นาหลวง ผู้อำนวยการอาชีวะศึกษาเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 10 โมงครึ่งวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถตู้ของวิทยาลัยอาชีวะศึกษาเชียงใหม่ ขณะนั้นนายเอก ซึ่งเป็นพนักงานขับ ซึ่งตอนนั้นกำลังเดินทางกลับหลังไปราชการโครงการขับขี่ปลอดภัยของอาชีวะระดับชาติ ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ ฮอนด้าที่ อ.ดอยสะเก็ด  เพื่อไปร่วมงาน พิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ครูดีศรีอาชีวะที่วิทยาลัยอาชีวะศึกษา ขณะที่กำลังจอดติดไปแดงที่แยกศาลเด็ก สังเกตเห็นเสาเข็มตั้งอยู่ยังสงสัยว่ามันคือเสาอะไร และเหลือบไปเห็นรถปั้นจั่นตอกเสาเข็ม ซึ่งอยู่ข้างๆรถตู้พอดี ยังพูดคุยกับคนขับรถว่าการปฏิบัติงานทำไมไม่มีระบบเซฟตี้ปล่อยให้มีการตอกเสาเข็มโดยมีรถติดไฟแดงอยู่ใกล้ๆถ้าเสาเข็มตกลงมาจะทำยังไง พูดไม่ทันขาดคำเสาเข็มต้นดังกล่าวก็ล้มลงหน้ารถ นอกจากนี้ยังสังเกตเห็นเครนตอกเสาเข็มมีปัญหาคนงานไม่สามารถควบคุมได้แล้วเกิดอาการสั่นแล้วสลิงก็ลื่นทำให้เสาเข็มหลุดทำให้เสาเข็มตกลงมาผ่านหน้ารถไปประมาณ 1 ฟุต ถ้าขรถขยับไปก็คงเกิดอันตราย  แต่โชคดีตอนที่ เสาเข็มล้มลงมาทันที่พร้อมกับสายสลิง  รถคันนี้หรือคันหน้าจอดทิ้งห่างกัน ได้ช่องว่างพอดี หรือหากมีรถมอเตอร์ไซค์ขับเลามาตามช่องอาจะโดนเสาเข็มล้มทับจนเกิดอันตรายได้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ภูธร จงเชียงใหม่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้รับเหมามาเคลื่อนย้ายเสาเข็มแท่งดังกล่าวเพื่อเปิดเส้นทางการจราจร

ด้านนายเอก เจ้าของเฟสบุ๊คที่โพสต์ให้สมัภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า ขณะเดินทางกลับกับ ผู้อำนวยการอาชีวะศึกษา เชียงใหม่  เพื่อไปแสดงความยินดีกับลูกสาวที่ได้รับรางวัล ในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ “ครูดีศรีอาชีวะที่วิทยาลัยอาชีวะศึกษา โดยในงานนั้นลูกสาวตนได้ไปร่วมงานและได้รับรางวัลด้วย ซึ่งหากโชคร้ายอาจจะไม่ได้ไปร่วมถ่ายรูปแสดงความยินดีกับลูกสาว

อย่างไรก็ตามโลกโซเชี่ยลได้แสดงความคิดเห็นนาทีชีวิตจริงรอดเจ็บตาย  หากเป็นช่วงไฟเขียวมีรถวิ่งจะเกิดเหตุการ์ณไม่คาดฝันจะมีคนเจ็บตายเท่าไร  อุทาหรณ์การจอดการทำงานกลางถนนที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า