ทหารพรานที่ 13 สนธิกำลังสกัดกั้นขบวนการขนบุหรี่แนวชายแดน

วันที่ 15 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน  พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้กองร้อยทหารพรานที่1302 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่13 (ร้อย ทพ.1302 ชค.กรม. ทพ.13) ประสานความร่วมมือกับ ผกก.สภ. คลองลึก อรัญประเทศ และ สนธิกำลังร่วมกันออกลาดตระเวนป้องกัน สกัดกั้น การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการลักลอบขนสินค้าเถื่อนจากกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย ตามช่องทางธรรมชาติ แนวชายแดนตลาดโรงเกลือ  อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษา

ต่อมาขณะเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนมาถึงบริเวณริมกำแพงกั้นพรมแดน ท้ายตลาดโรงเกลือ พบชายชาวกัมพูชาใช้บันไดเหล็กพาดริมกำแพงแล้วแบกลังกระดาษสีน้ำตาลขนาดใหญ่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีเขียวลักลอบไต่บันไดข้ามมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาในประเทศไทย เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่ชายชาวกัมพูชาได้ทิ้งลังกระดาษไว้ แล้วปีนบันไดหนีกลับออกไปฝั่งกัมพูชา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบภายในลังกระดาษมีบุหรี่ต่างประเทศซุกซ่อนอยู่จำนวนมาก จึงร่วมกันตรวจยึดมาทำการตรวจสอบที่ กองร้อยทหารพรานที่1302 ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีบุหรี่ต่างประเทศซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษสีน้ำตาล หลายยี่ห้อรวม 32 แท่ง ซึ่งเป็นบุหรี่ต่างประเทศลักลอบนำเข้าโดยไม่เสียภาษีอากร เจ้าหน้าที่คาดว่าขบวนการค้าบุหรี่เถื่อน ชาวกัมพูชาได้ว่าจ้างกองทัพมดชาวกัมพูชา ลักลอบขนบุหรี่เถื่อนจากฝั่งปอยเปต ลักลอบนำเข้าไทยบริเวณท้ายตลาดโรงเกลือ เพื่อเตรียมนำ ส่งต่อขบวนการ หรือ นำมาขายให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในตลาดโรงเกลือในช่วงวันหยุดยาว แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบเสียก่อน จึงร่วมกันตรวจยึดนำส่งฝ่ายกฎหมาย ด่านศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.ศุลกากร และสอบสวนหาเจ้าของบุหรี่เถื่อนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า