เจ้าอาวาสไอเดียเจ๋ง สร้างจุดเช็คอินหน้าห้องน้ำ

วันที่ 10 มิถุนายน 65 ที่วัดปุณณาวาส หรือวัดลำใน ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง  อยู่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 30 กิโล เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในตัวอำเภอศรีนครินทร์ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยผลหมากรากไม้ตามฤดูกาล มีพระภิกษุจำพรรษาอยู่ประมาณ 6 รูป  โดยมีพระปลัดสำเริง ฐิตญาโณ อายุ 56 ปี เลขานุการเจ้าคณะตำบลลำสินธุ์ พระนักพัฒนาดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส และได้สร้างความฮือฮาให้กับญาติโยมด้วยการสร้างจุดเช็คอินหน้าห้องน้ำ ทำเอาประชาชนทั้งในและต่างจังหวัดเดินทางไปถ่ายรูปเช็คอินกันอย่างมากมาย

พระปลัดสำเริงฯ  เล่าว่าแรงบันดาลใจที่ทำให้ตนได้คิดสร้างห้องน้ำเป็นจุดปลดทุกข์และพักผ่อนหย่อนใจเพราะตนไปเห็นห้องน้ำวัดเกือบทุกวัดไม่ค่อยมีใครสนใจ ส่วนมากแวะปล่อยทุกข์แล้วจากไป บางแห่งผุพัง  ตนเลยคิดทำห้องน้ำที่เป็นมากกว่าห้องน้ำ เพราะนอกจากจะเป็นที่ปลดทุกข์ให้กับทุกคนแล้ว  อยากให้ทุกคนได้นั่งพักผ่อนก่อนจะเดินทางกลับ เลยคิดสร้างห้องน้ำเป็นจุดเช็คอิน

มีการพัฒนารอบๆบริเวณหน้าห้องน้ำให้สวยงามมีสถานที่นั่งพักผ่อน มีปลาสวยงามนานาชนิดให้ทุกคนได้เพลิดเพลิน และจ้างแม่บ้านดูแลความสะอาดอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ญาติโยมเดินทางมาแล้วได้มีความประทับใจ  อย่าให้เหมือนห้องน้ำในวัดวาอารามหลายๆสถานที่  บางครั้งญาติโยมเห็นแล้วไม่กล้าเข้า

พระปลัดสำเริง ฯ กล่าวต่อว่า ตนเป็นคนออกแบบและลงมือก่อสร้างเองด้วยใช้งบประมาณเกือบ 2 ล้านบาท  หลังจากสร้างเสร็จและเปิดให้ใช้ ปรากฏว่าญาติโยมที่แวะมาใช้ต่างประทับใจ บอกต่อกันไปจนมีญาติโยมทั้งในและต่างจังหวัดแวะเวียนมาถ่ายรูปเช็คอินกันอย่างไม่ขาดสาย

วัดปุณณาวาส หรือวัดลำใน ตั้งอยู่ หมู่2 ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์  จังหวัดพัทลุง โทร.0856904474


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า