ผอ.ฟ้า-คนบันเทิงร่วมอวยพรวันเกิดครบครอบ 93 ปี อาฉลองผู้กำกับระดับตำนาน

ผอ.ฟ้า-คนบันเทิงร่วมอวยพรวันเกิดครบครอบ 93 ปี อาฉลองผู้กำกับระดับตำนานที่อายุมากที่สุดในโลก

วันที่ 18 มี.ค. 66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (17.มี.ค.)ที่ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ต.บางคูวัด อ.เมือง ปทุมธานี นายฉลอง ภักดีวิจิตร ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ  93 ปี ภายในงานมีทั้งศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง ลูกๆหลานๆต่างทยอยเดินทางมาร่วมงานและอวยพรวันเกิดกันอย่างคับคั่ง บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข และ ความความอบอุ่น นอกจากนี้ยังร่วมแสดงความยินดีที่อาฉลอง ได้รับการบันทึกสถิติระดับโลก กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด ในฐานะเป็นผู้กำกับชายคนแรกของโลก ที่มีอายุมากที่สุดในโลก

ขณะที่ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี พร้อมทีมงาน ได้เดินทางมาร่วมอวยพรวันเกิดในครั้งนี้ โดยกล่าวว่า วันนี้ตนได้นำพระสมเด็จวัดระฆัง กว่า 100 องค์ มามอบให้กับคุณอาฉลอง เพื่อนำไปแจกให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานทุกท่าน ซึ่งตนสังเกตเห็นรอยยิ้มของทุกคนที่ได้รับพระสมเด็จวัดระฆังในวันนี้ ต่างก็แสดงความดีใจและความตื้นตันใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด ที่จะได้นำพระสมเด็จไปไว้บูชา วันนี้ถือเป็นวันที่ดีอีกหนึ่งวัน ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของคุณอาฉลอง ตนก็ขออำนาจบารมีคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวง จงปกปักรักษาขอให้คุณอามีความสุขกาย สุขใจ สุขภาพร่างกายแข็งแรง อยู่ดีมีชัย แบบนี้ตลอดไป

สำหรับผู้กำกับระดับตำนาน ฉลอง ภักดีวิจิตร ล่าสุดได้รับการบันทึกสถิติระดับโลก จาก’Guinness World Records’ (กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด) เป็นผู้กำกับชายคนแรกของโลก ที่อายุมากที่สุดคือ 90 ปี สร้างความภาคภูมิใจให้กับวงการบันเทิงไทยเป็นอย่างมาก

ประวัติ ฉลอง ภักดีวิจิตร ก้าวเข้าสู่วงการหนังตั้งเเต่ปี 2493 โดยเริ่มจากการเป็นช่างภาพให้กับผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และยังเคยได้รับรางวัลสาขาผู้ถ่ายภาพยอดเยี่ยม เมื่อปี 2493 จากภาพยนตร์เรื่อง แสนแสบ

จากนั้น ฉลอง ภักดีวิจิตร ได้ขยับจากตากล้อง นั่งแท่นผู้กำกับภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อปี 2511 เรื่อง จ้าวอินทรี นำแสดงโดย มิตร ชัยบัญชา และ พิสมัย วิไลศักดิ์ ตามด้วยผลงานการกำกับอีกมากมาย อาทิ สอยดาวสาวเดือน ฝนใต้ ฝนเนื้อ กระทั่งกระแสภาพยนตร์เพลงเข้ามา อาฉลองจึงได้สร้างเรื่อง “ระเริงชล” (ปัจจุบันนำมารีเมคเป็นละครอีกครั้ง) โด่งดังไกลสู่ตลาดสากล และรับรายได้กว่า 3 ล้านบาท และเป็นผู้บุกเบิกละครสายบู๊ แห่งช่อง 7 จนกระทั่งปี 2541 จากผู้กำกับภาพยนตร์สู่ผู้กำกับจอแก้วที่ทรงอิทธิพลมากๆในยุคนั้น กับละครเรื่อง ระย้า และ ละคร เรื่อง อังกอร์ (สร้างครั้งแรกเมื่อปี 2543 ได้รับการตอบรับจากแฟนละครอย่างล้นหลาม อีกทั้งมีกระแสความนิยมเป็นอย่างดี จึงทำให้มีภาคต่อในปี 2548 และ 2561) นอกจากนี้ยังมีผลงานละครที่โด่งดังอีกมากมายอาทิเช่น เหล็กไหล ,ชุมแพ,ทอง5,ทอง9 และ ทอง10 เป็นต้น


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า