รองผู้ว่าฯพังงาลงพื้นที่ติดตามโครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อน

รองผู้ว่าฯพังงาลงพื้นที่ตรวจติดตามการขับเคลื่อนโครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อน ย้ำ ขุดเจาะทุกหมู่บ้านทุกตำบล สู่เป้าหมาย 100% ให้เร็วที่สุด

วันที่ 19 พ.ย. 2565 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้ นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นางสาวบานชื่น วิจิตรกานต์วงศ์ ท้องถิ่นจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามการขับเคลื่อนโครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยในช่วงเช้านายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอตะกั่วทุ่ง และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมเพื่อเตรียมการทวนสอบโครงการและการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน

ส่วนในช่วงบ่าย ว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมเพื่อสร้างการรับรู้ เป็นต้นแบบให้ประชาชนได้ศึกษาและนำไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ลดปัญหาภาวะโลกร้อนซึ่งส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาวะอากาศในประเทศไทย และประเทศต่างๆ ทั่วโลก และเพื่อขับเคลื่อนการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกจากการจัดการขยะจากครัวเรือน โรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัด อปท.ตามแผนปฏิบัติการจัดการขยะมูลฝอย “จังหวัดสะอาด” ประจำปี พ.ศ.2565 พร้อมลงพื้นที่จัดทำถังขยะเปียกทั้ง 2 อำเภอ

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ท้องถิ่นจังหวัด นายอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ สมาชิกสภาท้องถิ่น รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ต้องทำด้วยตัวเองเเละเร่งสร้างการรับรู้ถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน เพื่อให้ทุกครัวเรือนที่มีพื้นที่หลังบ้านได้ทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน เพื่อแก้ไขปัญหาการคัดแยกขยะตั้งเเต่ต้นทาง เป็นการมีส่วนร่วมในการการบริหารจัดการขยะในแต่ละพื้นที่ ให้เป็นจังหวัดที่น่าอยู่ และเป็นจังหวัดที่สะอาด สามารถขับเคลื่อนจังหวัดพังงาสู่เป้าหมาย “พังงาผาสุก” ที่ยั่งยืนได้อย่างเเท้จริง

สำหรับขั้นตอนและวิธีการทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน คือ 1.จัดเตรียมภาชนะที่มีฝาปิด เช่น ถังพลาสติก ถังสี 2.นำภาชนะมาเจาะรูหรือตัดก้น และขุดหลุมขนาดความลึก 2 ใน 3 ส่วนของความสูงภาชนะ จากนั้นนำภาชนะใส่ลงในหลุมที่ขุดไว้ 3.นำเศษอาหาร เศษผักผลไม้ เศษหญ้า มาทิ้งในถังที่ฝังไว้และปิดฝามิดชิด  4.จุลินทรีย์/ไส้เดือนในดินจะย่อยสลายเศษอาหารให้กลายเป็นปู๋ย 5.เมื่อทิ้งเศษอาหารจนเต็มภาชนะแล้ว ให้กลบด้วยดินแล้วย้ายถังไปทำตามขั้นตอนเดิมที่จุดอื่นต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า