วัดพระธรรมกายเอกเกอร์ซุนด์ประเทศนอร์เวย์ ฉลองครบรอบ6ปีเน้นสอนนั่งสมาธิ

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า วัดพระธรรมกายเอกเกอร์ซุนด์  ประเทศนอร์เวย์ ได้จัดพิธีฉลองครบรอบ 6 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีพระวิมลศาสนวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยนอร์เวย์ ประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรปเป็นประธานสงฆ์

วัดพระธรรมกายเอกเกอร์ซุนด์ ประเทศนอร์เวย์ มีพระปลัดกล้าณรงค์ ญาณวีโร เป็นเจ้าอาวาส ภายในงานมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชฉลองชัย 6 ปี บรรยากาศมีพุทธศาสนิกชนชาวไทย ชาวนอร์เวย์และชาวต่างชาติ ร่วมพิธีทอดผ้าป่า พิธีถวายวิหารทาน พิธีภัตตาหารเป็นสังฆทาน และพิธีตักบาตรคณะสงฆ์ 21 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล

โดยวัดพระธรรมกายเอกเกอร์ซุนด์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2559 เพื่อเป็นศูนย์ฝึกสมาธิและการศึกษาพระพุทธศาสนาสำหรับบุคคลทั่วไป โดยการฝึกนั่งสมาธิ เน้นความสงบ สบาย และความรู้สึกเป็นสุขอย่างยิ่งที่มนุษย์สามารถสร้างขึ้นได้ด้วยตนเอง เป็นสิ่งที่พระพุทธศาสนากำหนดเอาไว้เป็นข้อควรปฏิบัติ

เพื่อการดำรงชีวิตประจำวันอย่างเป็นสุข ไม่ประมาท เต็มไปด้วยสติสัมปชัญญะ และปัญญา อันเป็นเรื่องไม่เหลือวิสัย ทุกคนสามารถปฏิบัติได้ง่ายๆ ดังวิธีปฏิบัติที่พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ได้เมตตาสั่งสอนไว้ ที่ผ่านมาได้จัดอบรมอุบาสิกาแก้วมาแล้ว จำนวน 6 รุ่น รวมแล้วทั้งสิ้นกว่า 100 ท่าน.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า