อำเภอภูสิงห์จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

อำเภอภูสิงห์จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 65 ที่แปลงปลูกป่าฐานปฏิบัติการพลาญรถขียว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปลูกป่า โครงการปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำ ป่าชายเลนและป้องกันไฟป่า ซึ่งอำเภอภูสิงห์จัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 นายสุเทพ เกตุเวชสุริยา ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี ร่วมกิจกรรม จ่าเอก สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ ให้การต้อนรับผู้บริหารส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาทั้งอำเภอร่วมกิจกรรมคับคั่ง

พร้อมนี้ ได้มีการปล่อยพันธุ์ไก่ป่าคืนสู่ป่าเพื่อสร้างความสมดุลทางธรรมชาติ และก่อนที่จะเปิดกิจกรรมปลูกป่า ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทหารพราน ตำรวจตระเวนชายแดน กำลังพล ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามแนวชายแดน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพล โอกาสนี้ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้มอบวัตถุมงคลแก่กำลังพลเพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

rbt

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เดือนนี้เป็นเดือนที่มาความสำคัญ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และต่อเนื่องด้วยในเดือนหน้า เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งพระองค์ท่านก็ได้มีพระราชเสาวนีย์ ในเรื่องป่าไว้ ก็ถือว่าเป็นความสำคัญ เพราะฉะนั้น การที่เรามีวาระสำคัญ 2 วันนี้ เป็นมหามิ่งคงคล พี่น้องชาวอำเภอภูสิงห์ ข้าราชการ จิตอาสา ก็ได้จัดกิจกรรมร่วมกันปลูกป่าและดูแลรักษาป่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่บริเวณนี้เป็นแนวชายแดนที่มีสภาพป่าที่ควรอนุรักษ์รักษาไว้.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า