อบต.แม่ปะ จับมือ ทน.นครแม่สอด ช่วยเหลือประชาชนแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง

อบต.แม่ปะ จับมือ ทน.นครแม่สอด ช่วยเหลือประชาชนแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง เรื้อรังยาวนาน นับกว่า 20 ปี 

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2565 นางสาว ธนชพร ต๊ะทองคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่พร้อมด้วยนายกรรณ กัณฑ์นิล  นายไกรสร  กิจการ รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด และพันเอกยศศักดิ์ บรรเทา ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 33 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่กองช่างของทั้ง 2 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่สำรวจและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในบริเวณหมู่บ้านแม่ปะ หมู่ 10 เขตรอยติดต่อระหว่างเขตเทศบาลนครแม่สอด ชุมชนสักทอง หน้าสุสานจีน ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ. ตาก

นางสาวธนชพร เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อถึงช่วงฤดูฝนจะมีฝนตกติดต่อหลายวัน ส่งผลให้น้ำไหล เอ่อล้นท่อระบายน้ำ จนท่วมพื้นที่ถนนและบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเป็นเขตรอยติดต่อระหว่างเขตพื้นที่ตำบลแม่ปะและเขตพื้นที่เทศบาลนครแม่สอด  พบว่าการระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า โดยระดับน้ำท่วมขังมีความสูงประมาณ 20 – 50 เซนติเมตร

ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะร่วมกับเทศบาลนครแม่สอด หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 33 ลงพื้นที่สำรวจและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังเขตพื้นที่รอยติดต่อระหว่างหมู่บ้านแม่ปะหมู่10 ชุมชนสักทองเขตเทศบาลนครแม่สอด หน้าสุสานจีน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและแก้ปัญหาน้ำท่วมขังที่มีมายาวนาน นับกว่า 20 ปี

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า