ผบ.ร.5 พัน.2 มอบจักรยานให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่ทุรกันดาร

กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5  ส่งมอบจักรยานให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่ทุรกันดารใช้ไปโรงเรียน ในโครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” ตามนโยบายของกองทัพบก

วันนี้ 24 มิถุนายน 2565 ที่โรงเรียนบ้านตันหยงกาโบยชัยพัฒนา ตำบลปูยู อำเภอเมือง จังหวัดสตูลและโรงเรียนบ้านเกาะยาวตำบลปูยู อำเภอเมือง จังหวัดสตูล โรงเรียนบ้านตำมะลัง ต.ตำมะลังอำเภอเมือง จังหวัดสตูล พ.อ.เรวัตร  เซ่งเข็ม ผบ.ร.5 พัน.2 พร้อมคณะได้ร่วมกันเดินทางลงพื้นที่เพื่อเป็นประธานในการส่งมอบรถจักรยาน จำนวน 15 คัน ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านตันหยงกาโบยชัยพัฒนาและโรงเรียนบ้านเกาะยาว,โรงเรียนบ้านตำมะลังเหนือที่มีความจำเป็นต้องใช้รถจักรยานในการเดินทางมาโรงเรียน ตามโครงการ “จักรยาน สานฝัน ปันสุข” พร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา 30 ถุง เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชายแดน ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก โดยมี ผอ.และคณะครูให้การต้อนรับ

พ.อ.เรวัตร  เซ่งเข็ม กล่าวว่าตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ให้หน่วยงานทหารดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่มีความเดือดร้อนในทุกพื้นที่ทุกช่วงเวลา ดังคำกล่าว “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน ในทุกโอกาส” สำหรับนโยบายเร่งด่วนในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งได้เล็งเห็นถึงความลำบากของการเดินทางของนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล จึงได้ให้หน่วยทหาร ประชาสัมพันธ์ รับบริจาครถจักรยาน เสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์การเรียน จากกำลังพล และครอบครัว รวมทั้งหน่วยงานราชการ ภาคประชาชน และประชาชนในพื้นที่ต่างๆ

โดยนำรถจักรยานมาซ่อมแซม ให้มีสภาพดีพร้อมใช้งาน สำหรับมอบให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล เพื่อนำไปให้น้องๆ นักเรียนได้เอาไปใช้ประโยชน์ในการเดินทางมาโรงเรียน และรวบรวมสิ่งของบริจาคอื่นๆ รวมทั้งอุปกรณ์การเรียน มาจัดเป็นถุงยังชีพ เพื่อการศึกษา สำหรับมอบให้แก่น้องๆ นักเรียนอีกด้วย

นิตยา แสงมณี //  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า