ชาวยุโรป เข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทที่วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ฯ ประเทศเดนมาร์ก

ชาวยุโรป 10 คน จาก 5 ประเทศเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทที่วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ฯ ประเทศเดนมาร์ก

วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุโบสถ วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว ประเทศเดนมาร์ก ชาวยุโรปบวชพระในโครงการธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นที่ 8 ศึกษาธรรมะ – นั่งสมาธิ สร้างสันติสุขภายใน สู่สันติภาพภาพนอก มีชาวยุโรป 10 ท่านได้บรรพชาอุปสมบท

โดยได้รับความเมตตาจากพระครูภาวนาพุทธิธรรม (วีระ วีรนฺธโร) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายบูโรส ประเทศสวีเดน และพระครูปลัดภาวนาวัฒน์ (ประคองศักดิ์ สตฺติปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว ประเทศเดนมาร์ก เป็นพระอุปัชฌาย์

ทั้งนี้โครงการอบรมและบรรพชาอุปสมบทธรรมทายาท นานาชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 -30 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารและอบรมภายใต้แนวคิด “สันติภาพภายนอก เกิดจากสันติสุขภายใน” มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวท้องถิ่นได้ศึกษาและปฏิบัติตามหลักไตรสิกขาในทางพระพุทธศาสนา อาทิ การศึกษาพุทธประวัติ คุณของพระรัตนตรัย กฎแห่งกรรม สัมมาทิฏฐิ การนั่งสมาธิเจริญภาวนา เป็นต้น

โดยมีธรรมทายาทนานาชาติ 10 ท่าน จาก 5 ประเทศเข้าร่วม ได้แก่ ประเทศเยอรมนี 5 ท่าน ประเทศอังกฤษ 2 ท่าน ประเทศเบลเยี่ยม 1 ท่าน ประเทศเนเธอร์แลนด์ 1 ท่าน และประเทศสวีเดน 1 ท่าน.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า