บลูพอร์ตจับมือพันธมิตรส่งเสริมเด็กดื่มนมและปลูกต้นไม้ในวันดื่มนมโลก

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน เดอะแกลเลอรี หัวหิน และ อินทนิล โดย บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด จัดกิจกรรมส่งมอบเครื่องดื่ม “นมสดเย็น” ให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบ (ไกรลาศวิทยาทาน) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวนกว่า 250 คน เนื่องในโอกาสวันดื่มนมโลก (World Milk Day 2022) จากการประกาศขององค์การอาหาร และการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ที่กำหนดให้วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปีเป็น “วันดื่มนมโลก” เพื่อเป็นกระตุ้นให้เด็กๆเห็นความสำคัญของการดื่มนม ได้รับความใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพโดยเห็นคุณค่าของการดื่มนมในปริมาณที่เหมาะสม มี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายวิษณุ วงศ์สุมิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการ บริษัท บางจากรีเทล จำกัด นายณฐพันธ์ อิทธิละวิวงฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บลูพอร์ต หัวหิน นายสมชาย การประกอบ รักษาการ ผอ.โรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบ คณะครู นักเรียน ร่วมกิจกรรม

จากนั้นได้นำแก้วเครื่องดื่มมาร่วมกันปลูกต้นกล้าตามโครงการ “แก้วเพาะกล้า” ได้แก่ ต้นพะยูงและต้นประดู่ โดยได้รับความอนุเคราะห์ต้นกล้าจากสถานีเพาะชำกล้าไม้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยแก้วเครื่องดื่มของอินทนิลทุกใบ เป็นแก้วพลาสติกชีวภาพ ผลิตจากพืช 100% สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติภายใน 180 วัน ภายใต้สภาวะที่เหมาะสม เพื่อลดใช้ถุงพลาสติกในการเพาะกล้าไม้ ซึ่งเด็กๆก็ร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันที่ได้รับการประกาศจากองค์การสหประชาชาติให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) เนื่องจากวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง จึงเป็นการจับมือกันในการส่งเสริมนโยบายเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

นายวิษณุกล่าวว่านอกจากส่งเสริมสุขภาพด้วยการดื่มนมแล้ว อินทนิลอยากถือโอกาสนี้ส่งเสริมเรื่องสิ่งแวดล้อมในคราวเดียวกันด้วยการให้ความรู้เรื่องแก้วพลาสติกชีวภาพของอินทนิล ว่าถึงแม้จะสามารถย่อยสลายได้แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ อินทนิลชวนลูกค้าส่งมอบแก้วย่อยสลายให้กรมป่าไม้นำไปเพาะกล้า 1 แก้วของอินทนิลไม่ใช่แค่การดื่มกาแฟ แต่คือการบริโภคด้วยจิตสำนึกที่ดีและร่วมรับผิดชอบโลกใบนี้ไปพร้อมกัน

นายณฐพันธ์ กล่าวว่า บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะแกลเลอรี หัวหิน มีความยินดีที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกับอินทนิล เพื่อให้เด็กๆได้ดื่มนมสดที่มีคุณภาพ สร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมวัย และเรียนรู้การจัดการขยะที่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพอย่างเหมาะสมจากการลงมือปฏิบัติจริง โดยในการทำกิจกรรมกับทางโรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบในครั้งนี้ เพราะต้องการสร้างกิจกรรมที่ดีกับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรกับชุมชน โดยเฉพาะเด็กๆที่ถือว่าจะเป็นกำลังที่สำคัญต่อไปในอนาคต.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า