จังหวัดสงขลา จัดประชุมขับเคลื่อนสงขลาให้เป็นเมืองกีฬาในทุกมิติอย่างยั่งยืน

จังหวัดสงขลา จัดประชุมขับเคลื่อน “สงขลาเมืองกีฬา” (Songkhla Sports City)  สู่การพัฒนาสงขลาให้เป็นเมืองกีฬาในทุกมิติอย่างยั่งยืน

ช่วงเย็นวันที่ 28 พ.ค.65 ที่โรงแรม Laguna Grand Hotel & Spa Songkhla อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อน “สงขลาเมืองกีฬา” (Songkhla Sports City) สู่การพัฒนาสงขลาให้เป็นเมืองกีฬาในทุกมิติอย่างยั่งยืน โดยมี นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ด้านปฏิบัติการ พร้อมด้วยคณะทำงาน ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมในครั้งนี้

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประกาศจัดตั้งให้จังหวัดสงขลา เป็นเมืองกีฬา (Sports City) มีการจัดกิจกรรมทางการกีฬาให้สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับขุมชนจังหวัดและประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและนันทนาการ (Sports Tourism) อีกทั้งเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้มีความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาการกีฬาอย่างครบวงจร และสอดคล้องตามลักษณะความโดดเด่นของแต่ละพื้นที่และจังหวัดอันจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศอย่างยั่งยืน

นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ด้านปฏิบัติการ กล่าวว่า จังหวัดสงขลา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการกีฬาจังหวัดสงขลา และมีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดหาทุนเพื่อหารายได้เข้ากองทุนพัฒนาด้านการกีฬาจังหวัดสงขลา โดยมีนายสุพิศ พิทักษ์ธรรม รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ด้านปฏิบัติการ เป็นประธานกรรมการฯ อีกทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยังมีนโยบายให้ขับเคลื่อนงานกีฬาสงขลาทุกมิติอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะการจัดตั้งกองทุนกีฬา เป็นอีกมิติที่เป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนกีฬา จึงมีการจัดหางบประมาณโดยการจำหน่ายเสื้อกีฬา เสื้อคอกลมในราคาตัวละ 220 บาท และเสื้อคอปก ราคาตัวละ 270 บาท เพื่อให้คนสงขลามีส่วนร่วมทุกคนในการนำรายได้เข้ากองทุนฯ และจะกำหนดให้มีใส่เสื้อกีฬาในวันพุธ เพื่อให้จังหวัดสงขลาจะเป็นวันสปอร์ตเดย์ ส่วนรายได้จากการขายเสื้อทั้งหมดจะนำไปส่งเสริม สนับสนุน ในการพัฒนาการกีฬาจังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนสงขลาเมืองกีฬา จังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการคัดเลือกพรีเซนเตอร์โครงการขับเคลื่อนสงขลาเมืองกีฬา ไม่จำกัดเพศและอายุ อำเภอละ 2 คน และต้องมีความสามารถพิเศษทางด้านกีฬา ผู้สนใจสามารถส่งประวัติและภาพถ่ายมาทางลิงค์ในเพจสงขลาเมืองกีฬา ภายในวันที่ 10 มิ.ย. 2565 นี้ นอกจากนี้ ยังมีการประกวดคลิปวิดีโอภาพและเสียง ภายใต้หัวข้อ  “สงขลาเมืองกีฬา” ความยาวไม่เกิน 3 นาที โดยส่งไฟล์มายังเพจสงขลาเมืองกีฬา ภายในวันที่ 15 มิ.ย. 2565 เพื่อชิงเงินรางวัล 5,000 บาท

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี ผู้สื่อข่าว จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า