จ.ประจวบฯ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคล

วันที่ 28 พ.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โดยมีพระราชรัตนวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าอาวาสวัดกุยบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ตามมติมหาเถรสมาคมที่กำหนดให้จัดพิธีดังกล่าวในวันที่ 28 ของเดือนจนครบ 12 ครั้ง และจะจัดทุกเดือนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ โดยได้กำหนดให้ทุกอำเภอหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.ประจวบฯ จนปัจจุบันได้คลี่คลายแล้วจึงได้กำหนดจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ เป็นครั้งแรกประจำปี 2565.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า