นายกแจ๊ส ขอปชช.เข้าตรวจ ATK หลังเที่ยวสงกรานต์ลดการแพร่ระบาด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 เมษายน 2565 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุก ด้วย ATK ให้กับประชาชนในพื้นที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบึงกาสาม (คลองสิบ) อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี โดยมี สจ.สุริยา ธรรมธารา ส.อบจ.เขต1 อ.หนองเสือ , ดร.ไพศาล ศรีธเนศกุล นายก อบต.บึงกาสาม และเจ้าหน้าที่ทีมงาน อบต.บึงกาสามให้การตอนรับ

บรรยากาศการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เชิงรุก ด้วย ATK มีประชาชนพาครอบครัวเข้ามารับการตรวจคัดกรองกว่า 500 คน เนื่องจากเป็นช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ประชาชนบางส่วนได้กลับเข้าพื้นที่ จึงมีความจำเป็นต้องตรวจคัดกรองคัดแยกผู้พบเชื้อโควิด-19 ลดการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้สนับสนุนชุดตรวจ ATK พร้อมกับ สมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกันตำรับวัดคีรีวงค์ จ.ชุมพร เพื่อให้ประชาชนทานเสริมภูมิป้องกันเชื้อโรค และยังมีการมอบหน้ากากอนามัยคนละ 1 กล่องและเจลแอลกอฮอล์

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากเรามีประสบการณ์จากช่วยเทศการปีใหม่ ที่หลังจากพ้นเทศกาลมาแล้วพบว่ามีผู้ติดเชื้อสูงขึ้นมากจนติดอันดับจำนวนผู้ติดเชื้อ 1 ใน 10 ของประเทศ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์จังหวัดปทุมธานีมีผู้ติดเชื้อรายวันมากว่า 600 คน ต่อวัน เราจึงได้พยายามควบคุมสถานการณ์ตั้งชุดเฉพาะกิจฉีดพ่น ตรวจคัดกรองATK จนสามารถหลุดพ้นจากจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อเยอะ1ใน10ได้

นอกจากนี้เราได้เอายาสมุนไพรตำรับวัดคีรีวงค์ จ.ชุมพร ประกอบด้วยสมุนไพร 5 ชนิด ได้แก่ 1. ฟ้าทะลายโจร 2.ลูกใต้ใบ 3.พลูคาว 4.หนุมานประสานกาย 5.เหงือกปลาหมอ มีสรรพคุณตามตาราว่าทำให้อวัยวะภายใน ทั้ง ปอด ตับ ไต หัวใจ มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น เสริมภูมิและสามารถต่อต้านเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี เมื่อเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายก็ไม่สามารถทำอันตรายได้ ก็ จะไม่นำไปสู่โรคร้ายใดๆ เรียกได้ว่า เป็นการเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกาย เป็นสูตรยาของ พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ จ.ชุมพร แม้แต่มุสลิมชาวปทุมธานีจำนวน 4 คนได้กินสมุนไพรเสริมภูมิตลอดทุกวันที่ไปแสวงบุญทร่ประเทศซาอุดิอาระเบีย กลับมาตรวจเขาก็พบว่าไม่ติดเชื้อ ทั้งนี้ผู้ที่รวมเดินทางจากจังหวัดอื่นกลับพบว่าติดเชื้อทั้งหมด ดังนั้นหลังจากที่เราได้ร่วมกิจกรรมฉลองสงกรานต์ผ่านมาแล้ว เราต้องช่วยกันออกมาตรวจเยอะ ๆ รวมถึงต่อเป็นหูเป็นตาเฝ้าระวังคนที่เข้ามาในพื้นที่เข้ามาในหมู่บ้านให้เข้ามาตรวจ ATK และพี่น้องประชาชนอย่าพึ่งประมาทการ์ดอย่าตก ผมหวังอย่างยิ่งเราจะต้องผ่านพ้นวิกฤตการณ์สงครามไวรัสไปด้วยกันให้ได้อย่างปลอดภัย.

ภาพ/ข่าว สมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า