เริ่มแล้ว เทศกาลว่าวนานาชาติ สีสันอลังการเต็มท้องฟ้าเหนือหาดชะอำ

ช่วงบ่ายวันที่ 22 เม.ย. นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ร่วมเปิดงานเทศกาลว่าวนานาชาติ 2022 Colorings The Sky @ Cha-am Beach ที่บริเวณชายหาดชะอำเหนือ มี นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ คณะผู้บริหารเทศบาล หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โรงแรม และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าร่วมชมการแสดงว่าว Revolution ประกอบดนตรีอย่างสวยงามตามกระแสลมแรง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)จัดงานเทศกาลว่าวนานาชาติขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศที่เป็นเอกลักษณ์และมรดกของชาติสู่ระดับนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเดือนเมษายนให้กลับมาคึกคักช่วยให้เกิดการกระจายรายได้สู่ภูมิภาคในพื้นที่ ภายในงานมีการแสดงว่าวมากมายหลากหลายชนิดจากประเทศไทยและต่างประเทศ โดยไฮไลท์ในปีนี้มีว่าวปลาทอง ว่าวด้วงกว่าง ว่าวแมงดาทะเลจากสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

ซึ่งเป็นว่าวทำมือ Craftsmanship ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกมาร่วมแสดง Fancy Kite Show ชมการแสดงว่าวนานาชาติและสีสันว่าวไทย Revolution Kite การแสดงว่าวบังคับ 4 สายป่าน Quad line stunt Kite การแสดงว่าวบังคับ 2 สายป่าน Dual line stunt Kite ที่บินด้วยความเร็วสูง การโชว์ทักษะการบินขั้นสูง Thai Kite fighting Show 2022 ชมการต่อสู้ความเป็นเอกลักษณ์ของว่าวไทยจุฬา-ปักเป้า Ringside Kite Tour ทัวร์สุดพิเศษที่จะพาคุณไปสัมผัสกับว่าวและเรียนรู้การเล่นว่าวกับนักบินว่าวมืออาชีพอย่างใกล้ชิด Coloring The Sky Show การแสดงกีฬาทางอากาศที่จะช่วยแต่งแต้มท้องฟ้าให้สดใส สวยงาม หลากสีสัน และสนุกสนานเร้าใจ เช่น Kite Surf, Wing Foil ที่บริเวณชายหาดชะอำ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย Do it your Kite มุมประดิษฐ์สำหรับคนรักว่าว กิจกรรมเรียนรู้การทำว่าวด้วยตัวเอง การวาดภาพระบายสีบนว่าว DIY ง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้ Family Fun Kite เปิดพื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัวได้เล่นว่าวอย่างสนุกสนาน Kite View Food Zone ลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนูจากร้านอาหารขึ้นชื่อของจ.เพชรบุรี ท่ามกลางบรรยากาศสีสันของว่าวบนท้องฟ้า Thailand Kite Market ตลาดสำหรับคนรักว่าว และคนเล่นว่าว มีว่าวหลากหลายชนิดให้ได้เลือกซื้อ ซึ่งงานดังกล่าวจะมีจนถึงวันที่ 24 เม.ย.นี้ ตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า