“นายกคล้าย” เปิดบ้านให้ชาวชุมชนเมืองเพรียวรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 เมษายน 2565  ที่บ้านพักซอยวัดบ้านอ้อย ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี “นายกคล้าย” ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต (อดีต) นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี เปิดบ้านให้ พี่น้องประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี รดน้ำ ขอพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565

โดยมี ประธานชุมชน และ พี่น้อง อสม. กลุ่มแม่บ้านในชุมชนต่างๆ พากันมา เข้าครัว ร่วมด้วยช่วยกัน จัดหา อาหาร หวาน คาว พร้อมน้ำดื่ม ไว้รองรับ ประชาชนที่ยัง รักและศรัทธา ในตัว “นายกคล้าย”  นำ น้ำอบ น้ำหอมลอยดอกมะลิเข้าแถวรอรดน้ำขอพร จาก “นายกคล้าย” อย่างเนืองแน่น ซึ่ง “นายกคล้าย” ได้มอบวัตถุมงคล และ เจล ล้างมือ ให้กับทุกคน ภายใต้มาตรการ และการให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งของผู้มาร่วมงาน เกี่ยวกับ การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

เมื่อได้เวลาอันสมควร พิธีกร ได้เชิญ ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต บูชาพระรัตนตรัย สรงน้ำพระพุทธรูป ประธาน และรดน้ำภาพถ่าย พล.ต.เมธี ธรรมรังสี (อดีต) นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี หลายสมัย และ อดีต หัวหน้าทีม”รักเมืองเพรียว” เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยมี สมาชิกทีมรักเมืองเพรียว และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ( สจ.) เขต อ.วิหารแดง ร่วมนั่งรอรับการรดน้ำขอพร จากชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองสระบุรีด้วย

ภายหลังเสร็จสิ้นการรดน้ำขอพร แล้ว นักร้อง นัก ดนตรี ที่มาบรรเลงในงานได้บรรเลงเพลงรำวงให้ พี่น้อง ในชุมชน และผู้มาร่วมงานได้ ร่วมกัน “รำวง” แบบไทยๆกันอย่างสนุกสนาน เป็นเสร็จพิธี

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ สระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า