ฮือฮา…..แก้บนด้วยการแก้ผ้าโชว์ของลับต่อหน้าทวดเหว็ด

ฮือฮา…..ทวดเหว็ด ( ทวดงูจงอางขาว )ชาวบ้านเชื่อทวดชอบให้แก้บนด้วยการแก้ผ้าโชว์  ตำนานที่เล่าขานกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

วันที่ 19 เมษายน 2565 ตำนานเล่าขานกันมานับ 100 ปี ว่าสถานที่ไร่นาบริเวณตำบลควนมะพร้าว  อ.เมือง จ.พัทลุง ชาวบ้านที่ได้ไปทำนาบริเวณนั้นจะต้องพบเจอกับงูบองหลา ( งูจงอาง) สีขาวตัวใหญ่อยู่เป็นประจำ แต่ไม่ทำอันตรายชาวบ้าน จะคอยปกปักรักษาชาวบ้านที่ออกมาทำไร่ทำนาทำสวน ไม่ให้ถูกสัตว์ร้ายทำอันตราย

จนชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะเป็นทวดเหว็ด ที่ชาวบ้านเคารพนับถือกันมานับ 100 ปี เลยร่วมกันสร้างศาลาและปั้นรูปงูบองหลา (งูจงอาง)ไว้ให้ชาวบ้านได้กราบไหว้ขอพร และมีเรื่องเล่าต่อกันมาว่าสมัยที่ทวดเหว็ดยังมีชีวิตเป็นคนสนุกสนาน ชอบทะลึ่ง เพื่อให้ทุกคนได้หัวเราะ เลยบนขอพรว่าหากประสบความสำเร็จจะมาแก้ผ้ารำถวาย ก็ประสบความสำเร็จจริง จนเป็นที่เลื่องลือ มีผู้คนมาบนบานขอพรไม่ขาดสาย และจะมาแก้บนด้วยวิธีแก้ผ้าโชว์  ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ล่าสุดผู้สมัครสมาชิก อบต.รายหนึ่งเล่าให้ฟังว่าตนได้บนทวดเหว็ดว่าหากได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิก อบต.จะมาแก้บนด้วยการสไลด์หนอน และก็ได้รับเลือกตั้งดังตั้งใจ และมาแก้บนด้วยการสไลด์หนอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และนี้อีกหนึ่งข้อความทางหน้าเพจฯที่เจ้าของเพจฯรายหนึ่งได้เล่าเรื่องราว ทวดเหว็ด ให้ลูกเพจฯฟังว่า  # ทวดเหว็ด (ทวดงูจงอางขาว) บ้านควนพร้าว พัทลุง เป็นงูจงอาง-บองหลา (เป็นผู้หญิง) เชื่อว่าทวดสามารถให้พรให้ได้สามีหรือภรรยาได้ เเก้บนด้วยการโชว์ของลับชายหญิงให้ทวดดู เรียกว่าการ “เเก้บน” ด้วยวิธีการ “ทะลึ่ง” ทวดที่นี่รับของเเก้บนหลายอย่าง เช่น พวงมาลัยดอกไม้ อาหารคาวหวาน เเละ ฯลฯ เเต่เชื่อว่าของเเก้บนที่ทวดชอบที่สุดคือ การเเก้บนด้วยการโชว์ของลับชายหญิงต่อหน้าทวด(ต้องเเก้บนตอนกลางวันเท่านั้น) นอกจากนี้ยังมีการเเก้บนเรต 18+ อื่นๆที่ไม่สามารถเขียนลงเพจฯได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า