ศรีสะเกษ พร้อมจัดประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์

ศรีสะเกษ ยืนยัน พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ “เขตตรวจสุขภาพที่ 10 หายเจ็บ หายจน รวมพล คนรักกัญ”

เมื่อ วันที่ 23 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ และ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่10 ได้ร่วมแถลงข่าวความพร้อมในการจัดมหกรรมประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 10 “ เขตสุขภาพที่10 หายเจ็บ หายจน รวมพล คนรักกัญ ” โดยจะมีตัวแทนจากจังหวัดศรีสะเกษ อุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ และมุกดาหาร เข้าร่วมประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ ในวันที่ 8 – 10  เม.ย. 65  ณ ลานอาคารสถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม หาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวยืนยันว่า  อาคารสถาบันภาษา ศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ  มีความพร้อมรองรับการจัดนิทรรศการได้กว่า 50 นิทรรศการ อีกทั้งลานจอดรถกว้างขวาง จอดรถได้กว่า 250 คัน รองรับผู้คนได้กว่า 1,500.- คน โอกาสสำคัญนี้ จังหวัดศรีสะเกษจะได้นำ วิสาหกิจชุมชนทำชากัญชงที่กำลังพัฒนาให้ได้มาตรฐาน GMP มาจัดแสดงควบคู่คุกกี้กัญชา สบู่กัญชง แชมพูกัญชง เป็นการต่อยอดภูมิปัญญาชุมชน ซึ่งภายหลังปลอดล๊อคจากยาเสพติด ผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตสามารถนำกัญชา กัญชงที่มีคุณภาพมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพต่างๆ และ เป็นพืชเศรษฐกิจด้วย

ด้านนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 กล่าวว่า กัญชาได้นำใช้ประโยชน์ในเชิงเศรษฐกิจ ซึ่งเขตตรวจสุขภาพที่ 10 มีวิสาหกิจชุมชนได้รับอนุญาตปลูกกัญชาแล้ว 11 แห่ง อยู่ระหว่างขออนุญาต 19 แห่ง เพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจจากกัญชา ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้ชุมชน  ซึ่งมหกรรมประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 10 “ เขตสุขภาพที่10 หายเจ็บ หายจน รวมพล คนรักกัญ ” นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  จะเป็นประธานเปิดงาน พร้อมชี้แจงข้อมูลนโยบายเรื่องกัญชา ทั้งด้านกฎหมาย การปลูก การแปรรูป การวิจัย และ การส่งเสริมกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจเพื่อใช้ทางการแพทย์ โดยภายในงานจะชัดเจนทั้งกระบวนการต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ เพื่อประโยชน์สูงสุดร่วมกัน.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า