นอภ.พังงาตั้งโต๊ะหน้าอำเภอคุยกับพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อธุระ

ไอเดียเจ๋ง นายอำเภอพบประชาชนตั้งโต๊ะหน้าที่ว่าการอำเภอเข้าถึงประชาชนที่มาใช้บริการ

วันที่ 18 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปทำข่าวที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า สังเกตุเห็นบางอย่างด้านหน้าอาคารก่อนเข้าประตู จึงเดินเข้าไปสอบถามชาวบ้านที่มาติดต่อราชการที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า ได้ความว่าท่านไตรทิพย์  สกุลประดิษฐ์  นายอำเภอตะกั่วป่า กำลังนั่งพูดคุยกับชาวบ้านอย่างสนุกสนาน และบนโต้ะก็เขียนป้ายติดไว้ว่า “นายอำเภอพบปะกับประชาชน”  สอบถามชาวบ้านที่มาใช้บริการพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าท่านนายอำเภอจะออกมานั่งด้านหน้าอาคารที่ทำการอำเภอตะกั่วป่าบ่อยครั้ง มาพูดคุยทักทายเป็นกันเอง ถามว่ามาติดต่อเรื่องอะไร คอยอำนวยความสะดวกให้  ติดขัดอะไรตรงไหนจะคอยบอกแนะนำ  จนชาวบ้านบอกว่านี่แหละข้าราชการที่เข้าใจ เข้าถึงประชาชนจริงๆ

ด้าน นายไตรทิพย์  สกุลประดิษฐ์  นายอำเภอตะกั่วป่า เปิดเผยว่าก่อนหน้าที่จะมาเป็นนายอำเภอตะกั่วป่า ก่อนหน้านี้ที่อื่นก็ทำแบบนี้ เพราะคิดว่าการที่นายอำเภอลงมาพบพี่น้องประชาชนจะได้สร้าวความเชื่อมั่นให้กับชาวบ้านที่มาติดต่อราชการ ได้พบปะพูดคุย รับเรื่อวต่างๆ ด้วยตนเองบ้าง แต่ก็ไม่ได้มานั่งทุกวัน ถ้าวันไหนไม่ออกไปราชการข้างนอก หรือต้องเซ็นเอกสารที่สำคัญ ก็จะลงมานั่งด้านล่างหน้าประตูทางเข้าของที่ว่าการอำเภอ ทำแล้วสบายใจ ไม่เคยคิดว่าจะมาสร้างภาพอะไร ทำด้วยใจจริงและตั้งใจอยากจะทำ

นอกจากนี้ยังมีความคิดว่าต่อไปถ้าตนเองไม่อยู่ก็จะให้หัวหน้าส่วนในอำเภอสลับกันมานั่งเพื่อพบกับพี่น้องประชาชนบ้าง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดี ที่ประชาชนจะได้เข้าถึง และเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้นด้วย เพื่อสะดวกในการทำงานในอนาคตข้างหน้า


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า