ปูพรมตรวจ ATK วัด โรงเรียน ชาวบ้าน เชื่อจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง

จิตอาสา 4 อำเภอ ระดมตรวจ ATK ให้กับเด็กนักเรียน ข้าราชการ และชาวบ้านทุกหมู่บ้าน สแกนหาโควิด-19 เพื่อต้องการทราบจำนวนที่แท้จริง และทำการคัดแยก เชื่อจะสามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อ ตรวจแล้วกว่า 50,000 คน พบแล้ว 1,000 ระบุได้รับบริจาค ATK จากผู้ใจบุญหลากหลายอาชีพ

วันที่ 17 มี.ค.65 ที่โรงเรียนบ้านดอนมนต์ ต.ดอนมนต์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กลุ่มจิตอาสา เช่น จนท.จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)ดอนมนต์ และ อสม.บ้านดอนมนต์ รวมถึง จนท.จาก อบต.ดอนมนต์ได้ทำการตรวจ ATK ให้กับนักเรียนในโรงเรียน คณะครูและชาวบ้านในหมู่บ้าน กว่า 1,000 คน การตรวจ ATK ดังกล่าว เพื่อเป็นการสแกน หาผู้ติดเชื้อไปคัดแยกรักษาให้เหมาะสม เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ 4 อำเภอ โดยได้เน้นย้ำถึงผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะทำให้เกิดอาการป่วยหนักไปจนถึงเสียชีวิตได้

นายรังสิกร ทิมาตฤกะ สส.พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า โครงการตรวจ ATK ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้มีข้าราชการจากหลายหน่วยงาน ร้องเรียนมาว่า มีผู้ติดเชื้อเกิดเป็นคลัสเตอร์หลายแห่ง แต่ไม่สามารถเข้าไปควบคุมได้ มารู้เมื่อติดกันเป็นวงกว้างแล้ว ส่วนตัวคิดว่า สิ่งที่จะทำได้คือต้องมีการตรวจ ATK แบบปูพรม แต่งบประมาณไม่มี จึงขอความอนุเคราะห์ไปยังภาคเอกชน นักธุรกิจต่างๆในพื้นที่ เพื่อขอบริจาคชุด ATK ซึ่งเหลือเชื่อ นักธุรกิจทั้งหมดที่ได้เข้าไปหารือ ไม่มีใครปฏิเสธ พร้อมให้การช่วยเหลือ ตอนนี้ได้ชุด ATK มาแล้วกว่า 100,000 ชุด ตรวจไปแล้วกว่า 50,000 คน พบเชื้อประมาณ 1,000 คน

นายรังสิกร กล่าวด้วยว่า การตรวจ ATK แบบปูพรมดังกล่าว เชื่อว่าจะสามารถคัดกรองด่านแรกได้ดีที่สุด เพราะหากพบผู้ติดเชื้อ ก็จะเข้าสู่กระบวนการตามระบบของคณะกรรมการโรคติดต่อ เพื่อคัดแยกให้เหมาะสมที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เนื่องจากบางครอบครัวที่อยากตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง แต่ไม่มีเงินซื้อชุด ATK โดยเฉพาะครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคนและยากจน ต้องตัดสินใจเอาเงินที่จะซื้อชุด ATK หลายร้อยบาท มาซื้ออาหารกินประทังชีวิตแทน

ส่วนการปูพรมตรวจ ATK ในพื้นที่ อ.บ้านด่าน ,สตึก,แคนดง(บางส่วน)และ อ.เมือง(บางส่วน)เพราะเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งของตนเอง ไม่สามารถเข้าไปข้ามเขตพื้นที่อื่นได้ แต่ต้องการนำร่องให้รู้ว่าการปูพรมตรวจ ATK จะส่งผลดีต่อกมาลดปริมาณผู้ติดเชื้อโควิด


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า