พล.ต.สุรเทพ รอง ผอ.สน.ปรมน. ภาค 4 ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ “ พระมหาเจดีย์ ”

วันที่ 15 มีนาคม 2565 พล.ต.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผอ.สน.ปรมน. ภาค 4 พร้อมคณะ เดินทางมาที่วัดสันติวรคุณ ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นประธานร่วมกับ นายถาวร – นางนัยนา เรืองวรุณวัฒนา นายพรสรรค์ –นางภารดี สันติวรคุณ ในพิธีวางศิลาฤกษ์ “ พระมหาเจดีย์ ” ซึ่งพิธีเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. มีการบวงสรวง พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ เจริญพระพุทธมนต์ พิธีวางศิลาฤกษ์ กล่าวสัมโมทนียกถา กรวดน้ำ ก็เป็นอันเสร็จพิธี

ส่วนในภาคบ่าย เป็นการทอดกฐินสามัคคี โดยงานนี้มีเกจิอาจารย์ชื่อดังใน จ.สงขลา และ จ.พัทลุง มาร่วมพิธีจำนวนหลายรูป และทางวัดยังได้รับความเมตตาจาก สมเด็จพุฒาจารย์ ( สนิท ชวนปญโญ ) เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เจ้าอาวาสวัดไตรนิมิตวิทยารามวรวิหาร กทม. เจิมแผ่นศิลาฤกษ์เป็นสิริมงคลอีกด้วย

สำหรับ “พระมหาเจดีย์” พระอธิการสรชัช เตชวโร ( อาจารย์จ้าวเงิน ) เจ้าอาวาสวัดสันติวรคุณ มีดำริจัดสร้างเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นอนุสรณ์แก่ชายแดนไทยมาเลเซีย ให้เป็นที่สักการะบูชาของคนทั่วไป และนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีขนาดยาว 25 เมตร กว้าง 25 เมตร สูง 40 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 20 ล้านบาท

พุทธศาสนิกชนท่านใด อยากร่วมบุญ สามารถติดต่อได้ที่ พระอธิการสรชัช เตชวโร ( อาจารย์จ้าวเงิน ) เจ้าอาวาสวัดสันติวรคุณ โทรศัพท์ 093-638-9684 หรือทางธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีเลขที่ 937 2280 00 1 ชื่อบัญชี วัดสันติวรคุณ ( กองทุนสร้างเจดีย์ )

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี ผู้สื่อข่าว จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า