ตะลึง! ล้อมจับต่างด้าวพร้อมผู้นำพารวม 50 คน พบ 11 คนติดโควิด-19

ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จับผู้นำพาและบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองรวม 50 คน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 พบเป็นบวก 11 ราย

วันนี้ 15 มีนาคม 65 เวลา 06.30 น. ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอแม่ฟ้าหลวง และทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง จับกุมกลุ่มบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียมา ชนเผ่าไทยใหญ่และชนเผ่าปะโอ ที่บ้านปางพระราชทาน ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ได้ตัวผู้ต้องหาชายหญิงรวมกันจำนวน 50 คน แยกเป็นผู้นำพา 6 คน, บุคคลต่างด้าวเป็นชาย 22 คน, หญิง 17 คน , เด็ก 5 คนในจำนวนนี้ตรวจด้วยชุดตรวจโควิด-19(ATK) พบผลเป็นบวก 11 คน แบ่งเป็นผู้นำพา 3 คน ต่างด้าว 8 คน จึงทำการแยกผู้ป่วยออกเพื่อเข้าสู่ขบวนการรักษา  พร้อมของกลางเป็นยานพาหนะที่ใช้กระทำความผิดเป็นรถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน

จากการสอบปากคำบุคคลต่างด้าวให้การรับสารภาพว่า ได้จ่ายเงินให้กับนายหน้าจัดหาแรงงานต่างด้าวคนละ 27,000-28,000 บาท โดยนายหน้าได้นำพวกตนเข้าประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติไม่ทราบพิกัด จากนั้นเดินเท้าไปขึ้นรถของกลุ่มผู้นำพาซึ่งรออยู่ริมถนนเขตบ้านป่ายางอาข่า ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง

ด้านนายอาเยอ คนขับรถยนต์ซึ่งเป็นผู้นำพารับสารภาพว่า ตนเองมีหน้าที่นำบุคคลต่างด้าวทั้งหมดไปส่งที่บริเวณบ้านแม่คำ ตำบลแม่คำ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินคันละ 7,000 บาทต่อครั้ง  และหลังจากนั้นจะมีผู้มารับช่วงต่อเพื่อส่งแรงงานต่างด้าวไปทำงานที่เชียงใหม่และกรุงเทพ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้นำพาและบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า