อดีตส.ส.สุรินทร์ นำเครื่องตรวจวัด ATK ให้กับประชาชนและสถานศึกษา

วันที่ 7 มีนาคม 2565 ที่โรงเรียนศีขรภูมิพิสัย(ศ.ภ.ส.)อ.ศีขรภูมิจ.สุรินทร์ ดร.ฟาริดา สุไลมาน อดีตส.ส.สุรินทร์หลายสมัย พร้อมด้วยนายมุข สุไลมาน น.ส.ชไมพร ประธาน(ส.จ.)ศีขรภูมิเขต4พร้อมกับทีมงานร่วมกับอสม.และรพ.ศีขรภูมินำเครื่องตรวจวัดATK ไปตรวจวัดให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลและนักเรียนที่โรงเรียนศีขรภูมิพิสัย

ดร.ฟาริดา สุไลมาน อดีตส.ส.สุรินทร์หลายสมัย กล่าวว่า ตนเองไม่สบายใจกับไวรัสโควิด-19 ที่มาเกิดระลอกใหม่และเป็นครั้งที่ 4 สงสารพี่น้องประชาชนที่เดินทางเข้ามาตลาด ประกอบกับพี่น้องประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดที่จะเดินทางเข้าหมู่บ้านต้องถูกกักตัวและถูกตรวจวัด ATK ซึ่งตนมองเห็นว่าประชาชนเดือดร้อนไปทุกทั่วหย่อมหญ้าแบบนี้ นึกถึงตนที่เคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรมาก่อน(ส.ส.)และครอบครัวของตนเองเป็นครอบครัวที่ออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาตลอด ซึ่งตนเองนิ่งนอนใจไม่ได้จึงตัดสินใจนำเครื่องตรวจวัด ATK นำออกมาตรวจวัดและคัดกรองให้กับพี่น้องประชาชนตามจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะที่โรงเรียนและสถานศึกษาที่อยู่ห่างไกลซึ่งบางครั้งเจ้าหน้าที่ยังให้การช่วยเหลือยังไม่เต็มที่และที่ยังหลงเหลืออีกจำนวนมาก

ดร.ฟาริดา ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาวัวควายที่เป็นโรคลัมปีสกินจำนวนหลายหมื่นตัวตนเองก็ได้นำเงินซื้อเครื่องฉีดพ่นให้กับชาวบ้านไปครบทุกหมู่บ้าน ซึ่งก็ได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เคยมีพระคุณต่อเราสมัยที่ตนเองและครอบครัวทำการเมืองมาตลอด ถึงแม้ว่าตนเองจะไม่ได้เป็นนักการเมืองแต่ตนเองก็คือสายเลือดนักการเมืองที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติและบ้านเมืองมาตลอด

ทางด้านนางณีรนุช ช่วยชู รองผอ.โรงเรียนศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ทางโรงเรียนรู้สีกดีใจที่ทาง ดร.ฟาริดา ได้นำเครื่องตรวจวัด ATK นำมาตรวจให้กับเด็กนักเรียนจำนวน 2 พันกว่าชีวิตที่จะสอบปิดภาคเรียนในวันที่ 9-11 มีนาคมที่จะถึงนี้ และการผลตรวจในครั้งนี้ไม่พบเด็กนักเรียนติดเชื้อโควิด-19แม้แต่รายเดียว และตนเองดีใจมากจึงขอขอบคุณทางดร.ฟาริดา สุไลมานและทีมงานที่ได้ออกมาช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยที่ไม่ได้เสียเงินแม้แต่บาทเดียวและได้ออกผลใบรับรองการตรวจ ATK ให้กับเด็กที่จะเดินทางไปสอบต่อที่มหาวิทยาลัยอื่นๆของภาครัฐและเดินทางไปต่างจังหวัดได้อีกด้วย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า