ชมดอกเหลืองปรีดียาธรบานรับลมร้อน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม

ชมดอกเหลืองปรีดียาธร ที่กำลังออกดอกบานสีเหลืองสดรับลมร้อน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ส่วนทะเลแก้ว   ถึงแม้ว่าดอกเหลืองปรีดียาธรที่นี่จะบานเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยก็ตาม แต่ก็ยังมีความสวยงาม

วันนี้ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูร้อน ส่งผลให้ดอกไม้หลายชนิดออกดอก รับลมร้อนหลายชนิด โดยเฉพาะดอกเหลืองปรีดียาธร ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ส่วนทะเลแก้ว อ.เมือง จ.พิษณุโลก บริเวณถนนด้านข้างหอประชุมศรีวชิรโชติ ที่ขณะนี้ได้ออกดอกสวยงาม ซึ่งในปีนี้ได้ออกดอกเหลืองสดไวกว่าปกติ บางต้นก็ร่วงโรยไปบ้าง แต่ก็ยังมีความสวยงาม บางคนที่ทราบข่าวได้ไปเที่ยวชมและถ่ายภาพ

สำหรับดอกเหลืองปรีดียาธร เป็นไม้ยืนต้น ใบเป็นใบประกอบแบบนิ้วมือที่มี 5 ใบย่อย เรียงตัวแบบตรงข้ามสลับตั้งฉาก ใบรูปรี ขอบใบเรียบ มีช่อดอกแบบช่อกระจุก สมบูรณ์เพศ สมมาตรด้านข้าง กลีบเลี้ยง 5 กลีบ เชื่อมติดกันปลาย แยกเป็นแฉก กลีบดอก 5 กลีบ เชื่อมติดกันเป็นรูประฆัง สีเหลืองสด ออกดอกเดือนมีนาคมหรือย่างเข้าสู่ฤดูร้อน ซึ่งมีหลายจังหวัดที่นิยมปลูกตาม 2 ข้างทาง เพี่อประดับความสวยงาม อีกทั้งเป็นการแสดงให้ทราบว่า หากดอกเหลืองปรีดียาธร ออกดอกบานสะพรั่งแล้ว  ก็จะถือว่าเป็นการเริ่มต้นของฤดูร้อน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า