จังหวัดพังงา KICK OFF ส่งทีม “หมอแก้จน” ลงพื้นที่พร้อมกันทั้ง 8 อำเภอ

จังหวัดพังงา KICK OFF ส่งทีม “หมอแก้จน” ลงพื้นที่พร้อมกันทั้ง 8 อำเภอ ขจัดความยากจนของครัวเรือนด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

วันที่ 1 มี.ค.65 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดกิจกรรม (KICK OFF) คาราวานแก้จนจังหวัดพังงา : โครงการพังงาร่วมใจ รวมพลัง พัฒนาคุณภาพชีวิต พิชิตปัญหา ขจัดความยากจน ภายใต้ การขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา  โดยมีนางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นายเอกสิทธิ์  สองเมือง นายอำเภอตะกั่วทุ่ง หัวหน้าส่วนราชการ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา ร่วมกันมอบเงินอุดหนุนพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ครัวเรือนเปราะบาง จำนวน 10 ครัวเรือน แก่นายอำเภอตะกั่วทุ่ง มอบคู่มือแก้จน และสิ่งของอุปโภคบริโภคแก่ทีมพี่เลี้ยงที่ประกอบด้วยผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 16 ทีม พร้อมปล่อยคาราวานรถแก้จนเพื่อลงพื้นที่สอบถามสารทุกข์สุขดิบประชาชนกลุ่มเป้าหมายเป็นรายครัวเรือน

ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ส่วนราชการในพื้นที่ ทีมพี่เลี้ยง และหมอแก้จน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมครัวเรือนประชาชนในหมู่ที่ 3 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง มอบถุงธารน้ำใจช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมกับพูดคุยและสอบถามความเป็นอยู่ ตลอดจนรับฟังปัญหาที่ต้องการให้หน่วยงานของทางราชการเข้าช่วยเหลือ

จังหวัดพังงา ได้รับนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และพัฒนาคนทุกช่วงวัย ขับเคลื่อนโดยศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ด้วยระบบ TPMAP บูรณาการทำงานทุกภาคส่วนร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือบุคคล ครัวเรือน กลุ่มเป้าหมายใน 5 มิติ ได้แก่ มิติสุขภาพ มิติความเป็นอยู่ มิติการศึกษา มิติรายได้ และมิติการเข้าถึงบริการภาครัฐ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งได้แต่งตั้งหมอแก้จนและทีมพี่เลี้ยงที่ประกอบด้วย ข้าราชการ ส่วนราชการในระดับพื้นที่ ผู้นำชุมชน และนักศึกษา เป็นคณะทำงาน ออกดูแลและติดตามการแก้ปัญหาความยากจนของครัวเรือนอย่างใกล้ชิด จากการสำรวจมีครัวเรือนยากจนตามเป้าหมาย TPMAP จำนวน 1,780 ครัวเรือน ครัวเรือนยากจนจริง จำนวน 411 ครัวเรือน ครัวเรือนยากจนค้นพบใหม่ จำนวน 509 ครัวเรือน รวมครัวเรือนยากจนทั้งหมด จำนวน 921 ครัวเรือน

กิจกรรม KICK OFF คาราวานแก้จนจังหวัดพังงาในวันนี้ ได้จัดขึ้นพร้อมกันทั้ง 8 อำเภอ คือ อำเภอตะกั่วทุ่ง ที่หอประชุมอำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอเกาะยาว ที่ศาลาหมู่บ้านโล้ะโป๊ะ ตำบลพรุใน อำเภอเมืองพังงา ที่ห้องประชุม อบต.เกาะปันหยี อำเภอตะกั่วป่า ที่ศาลาประชาคมอำเภอตะกั่วป่า อำเภอทับปุด ที่ศาลาประชาคมอำเภอทับปุด อำเภอท้ายเหมือง ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอท้ายเหมือง อำเภอคุระบุรี ที่ห้องประชุมพลับพลึงธาร ที่ว่าการอำเภอคุระบุรี และอำเภอกะปง ที่ศาลาอเนกประสงค์เทศบาลตำบลท่านา และจะมีการประเมินและติดตามผลของกิจกรรมต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า