ตำรวจ สภ.หนองแค ช่วยหนุ่มพม่าพร้อมลูกน้อยหลงทางไปบ้านไม่ถูก พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ

สุดยอดตำรวจแห่งสระบุรี สายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค พบชาวพม่าพร้อมลูกน้อย 2 คนหลงทางหลังจากออกตามหาภรรยา จึงร่วมกันนำตัวส่งกลับบ้านที่โคราช พร้อมเข้าปรับความเข้าใจทั้งสองฝ่ายก่อนจะมอบทุนให้เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ต.สนธญา  ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค ภ.จว.สระบุรี พร้อมด้วย ด.ต.วิโรจน์ ขำมี ผบ.ป.สภ.หนองแค นายประเสริฐ ม่วงจีบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่5 ต.หนองโรง อ.หนองแค และ นายจิตร์  สุทธิวิลัย เจ้าหน้าที่ ตชต.สภ.หนองแค ได้ร่วมกันส่งตัวนายลิน ทุนอ่อง ชาวเมียนมาร์ พร้อมบุตรสาว อายุ 2 ขวบครึ่งและอายุ 4 เดือน กลับภูมิลำเนา หลังสามพ่อลูก ได้ขับรถจักรยานยนต์จาก จว.กาญจนบุรี เพื่อออกมาตามหาภรรยาชาวไทยที่หนีกลับมาบ้านใน อ.ครบุรี จว.นครราชสีมา และเกิดหลงจากจนมาถึงป้อมสายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค เมื่อคืนวันที่ 20 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา

ด.ต.สนธญา  ฐิติโสภณ สายตรวจคลองสิบ สภ.หนองแค ภ.จว.สระบุรี กล่าวว่า ในช่วงค่ำของวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ระหว่างตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจเหตุการณ์ ได้พบ นายลิน ทุนอ่อง ซึ่งเป็นชาวพม่า พร้อมลูกสาว 2คน คนหนึ่งอายุ 2ขวบครึ่ง อีกคนหนึ่งอายุ 4เดือน ได้ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากที่ตนเองได้สอบถามเหตุการณ์จึงทราบว่า 3 พ่อลูกได้เดินทางมาจาก จว.กาญจนบุรี เพื่อตามหาภรรยาคนไทย ซึ่งหนีกลับมาอยู่บ้านใน จว.นครราชสีมา แต่นายลิน ทุนอ่อง ไม่รู้เส้นทางจึงขับรถหลงทางมาจนถึง อ.หนองแค จว.สระบุรี ดังกล่าว

ด.ต.สนธญา กล่าวต่อว่า จากการที่ตนเองได้สังเกตเห็น 3 พ่อลูกมีสภาพที่อ่อนล้าเหน็ดเหนื่อยจากการตระเวนขับรถหลงทางมา อีกทั้งเงินติดตัวอยู่ไม่มาก ตนเองพร้อมภรรยา จึงได้ร่วมกับทาง ด.ต.วิโรจน์ ขำมี ผบ.ป.สภ.หนองแค นายประเสริฐ ม่วงจีบ ผู้ใหญ่บ้านหมู่5 ต.หนองโรง อ.หนองแค และ นายจิตร์  สุทธิวิลัย เจ้าหน้าที่ ตชต.สภ.หนองแค จัดหาที่พักที่โรงแรมเป็นสุข พร้อมออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด พร้อมทั้งแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชา และทางผู้ใหญ่ที่มีความเมตตาทราบ เพื่อเตรียมทำการช่วยเหลือต่อไป

ก่อนที่ช่วงเช้าของวันที่ 21ก.พ.ตนเอง พร้อมทีมงานข้างต้นได้นำรถจักรยานยนต์ของ นายลิน ทุนอ่อง ขึ้นท้ายรถกระบะพร้อมนำ3 พ่อลูกเดินทางไปยังยังบ้านของภรรยาที่ อ.ครบุรี จว.นครราชสีมา ซึ่งเส้นทางที่เข้าไปส่งนั้นอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ทางเข้าเป็นเส้นทางที่ทุรกันดารและเดินทางลำบากมาก เมื่อไปถึงบ้านที่พักของภรรยา นายลิน ทุนอ่อง ไม่มีแม้กระทั่งไฟฟ้าและน้ำประปา หลังจากที่ตนเองและทีมงานช่วยกันเจรจาปรับความเข้าใจให้ทั้ง 2 ฝ่ายจนเข้าใจกันด้วยดี จึงได้ร่วมกันมอบเงินพร้อมสิ่งของบริจาค ให้กับนายลิน ทุนอ่อง และครอบครัวเพื่อเป็นทุนในการดำรงค์ชีวิตต่อไป

ทั้งนี้ตนเองต้องขอขอบคุณ พ.ต.อ.สถิตย์  สังข์ประไพ  ผกก สภ.หนองแค ร่วมมอบเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท คุณวิวัชร  แก้วมงคล ที่ปรึกษา กต.ตร.ภ.จว.สระบุรี 500บาท -คุณทินกร บุญสาน  นายก อบต หนองโรง 500 บาท นายมานพ นิตยผล ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.กุ่มหัก 1,000 บาท คุณวันเพ็ญ  การุญ ประธานสภา อบต.หนองโรง 500 บาท นายทศพร สงวนพรรค 500 บาท ร.ต.ท.จักรพันธ์  อยู่ยืน 500 บาท คุณพุฒิพันธ์ อมตวัฒน์  เจ้าของโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ม.7 ต.กุ่มหัก 3,000 บาท ที่ช่วยสนับสนุนการนำส่ง 3 พ่อลูกรวมถึงทุนช่วยเหลือต่างๆในครั้งนี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า