นอภ.หัวหิน เปิดอบรมเพิ่มประสิทธิภาพ ชรบ.ช่วยเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชน

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ประจำปี 2565 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอหัวหิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ชรบ.ร่วมกับสมาชิก อส.ได้มีความรู้ความเข้าใจบทบาทหน้าที่ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ระเบียบวินัย การใช้อาวุธปืนเบื้องต้น ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร ขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยมีสมาชิก อส.อ.หัวหินที่ 3 และเจ้าหน้าที่ ชรบ.เข้าร่วมฝึกอบรมจำนวน 120 คน โดยได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทหารจากโรงเรียนนายสิบทหารบก มาเป็นวิทยากรให้ความรู้

นายพลกฤต กล่าวว่า จากนโยบายความมั่นคงแห่งชาติได้กำหนดกรอบ แนวคิด และมุ่งสร้างสภาวะแวดล้อมที่สันติสุข โดยให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างฐานรากความมั่นคงของสังคมไทยและการพื้นฟูความสมานฉันท์ของคนในชาติ ลดความเสี่ยงจากผลกระทบของภัยคุกคามด้านความมั่นคงในรูปแบบใหม่ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหาเชิงพื้นที่ อาทิ ปัญหายาเสพติด แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ความขัดแย้งในสังคม การทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สาธารณภัยขนาดใหญ่ โรคระบาด และการก่อการร้าย โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ ทางด้าน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มีภารกิจเกี่ยวกับการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายในประเทศ โดยเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน และสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงตามยุทธศาสตร์และนโยบายของรัฐบาล

จึงมีนโยบายสร้างจิตสำนึกด้านความมั่นคงให้ประชาชนมีความรักและความสามัคคี โดยการรวมกลุ่มจัดตั้งองค์กรภาคประชาชนในพื้นที่ อาทิ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ซึ่งเกิดจากแนวคิดพื้นฐานของการมีส่วนร่วมของคนละชุมชน เพื่อทำให้ตำบล หมู่บ้าน มีระบบป้องกันที่ดี มีความสามารถในการป้องกันภัยคุกคามและด้านความมั่นคงในรูปแบบใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า