สนง.อัยการเชียงใหม่ โครงการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายในวันหยุดราชการ

สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดโครงการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายในวันหยุดราชการ เพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการทางกฎหมายได้สะดวกยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 65 ที่ สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่  นายเชษฐวิทย์ ตันติพันธุ์วดี อธิบดีอัยการภาค 5  เป็นประธานเปิดโครงการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนในวันหยุดราชการ เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการทางกฎหมายได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยมี อัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิฯ ภาค 5 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการ

การดำเนินโครงการดังกล่าว เป็นการสอดรับนโยนายของอัยการสูงสุด ที่ต้องการให้การช่วยเหลือด้านกฎหมายแก่ประชาชนในวันหยุดราชการ เนื่องจากประชาชนบางส่วนอาจติดภารกิจและไม่สะดวกมาใช้บริการตามวันเวลาปกติ โดยเบื้องต้น จะเริ่มดำเนินโครงการใน 10 แห่งทั่วประเทศ ทั้งในส่วนกลาง และที่ทำงานของสำนักงานอัยการภาค 1-9  โดยในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ จะเปิดให้บริการที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ดูแลของสำนักงานอัยการภาค 5 โดยจะเปิดให้บริการในวันเสาร์ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ส่วนหลังจากนี้จะขยายผลโครงการไปยังพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

นายเชษฐวิทย์ ตันติพันธุ์วดี อธิบดีอัยการภาค 5 กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่ไม่สามารถไปขอรับบริการในการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายในวันเวลาราชการได้ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ขอรับบริการในการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายให้สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมโดยสะดวก รวดเร็ว ไม่กระทบต่อร้ายได้ และไม่จำเป็นต้องหยุดงานหรือลางานเพื่อมาขอรับบริการการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายในวันเวลาราชการ

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า