มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ตั้งหน่วยทำหมันเคลื่อนที่สุนัขในพื้นที่จังหวัด พัทลุง

มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ตั้งหน่วยทำหมันเคลื่อนที่สุนัขในพื้นที่จังหวัด พัทลุง เพื่อลดและควบคุมประชากรสุนัขให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ศาลาหมู่ 1 ตำบลลานข่อย อ.ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ตั้งหน่วยทำหมันเคลื่อนที่ ในพื้นที่ เขตพื้นที่ อ.ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง บริการทำหมันและฉีดวัคซีนให้กับสุนัขฟรี ทั้งนี้เพื่อควบคุมประชากรสุนัขให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ และลดการเกิดใหม่ของลูกสุนัขที่ไม่เป็นที่ต้องการ

นางสาวพัชรี พิพัฒน์ดิเรกกุล  หรือ หมอ อุ้ม นายสัตวแพทย์ มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย กล่าวว่า สำหรับจังหวัดพัทลุง ทางมูลนิธิได้จัดตั้งหน่วยบริการขึ้นเป็นแห่งที่ 4 ของภาคใต้ ก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการในพื้นที่ สุราษฎร์ธานี พังงา และนครศรีธรรมราช ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ซึ่งจังหวัดพัทลุง ทางมูลนิธิ ฯ กำหนดตั้งจุดบริการให้ครบทั้ง 11 อำเภอ โดยในแต่ละวันเจ้าหน้าที่จะสามารถบริการทำหมันและฉีดวัคซีน สำหรับสุนัข 5 โรค และวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าได้ จำนวน 45 ตัว ต่อวัน เน้นการลงพื้นที่จับสุนัขที่ไม่มีเจ้าของซึ่งใช้ชีวิตในชุมชนหรือตามป่าที่รกร้าง มาทำหมันและฉีดวัคซีนก่อนปล่อยกลับสู่ถิ่นเดิม เพื่อลดประชากรสุนัขที่ไม่เป็นที่ต้องการ รวมถึงการบริการทำหมันและฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่มีสุนัขในที่พักอาศัยด้วย

หมออุ้ม ยังระบุด้วยว่าสำหรับประชาชนที่สนใจ ที่จะนำสุนัขเข้ารับบริการสามารถสอบถามและจองคิวได้ที่หน่วยบริการเคลื่อนที่ของมูลนิธิในพื้นที่ใกล้บ้านท่าน ทุกวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 08.00-17.00 น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-5425461 และเฟสบุ๊คมูลนิธีเพื่อสุนัขในซอยประเทศไทย โดยขอความร่วมมือให้จองคิวล่วงหน้ากับเจ้าหน้าที่ก่อนนำสัตว์มา เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถรับได้จำนวนจำกัด ในแต่ละวัน และสามารถสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการทำหมันได้ ด้วยการบริจาคตามความสมัครใจ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า