ระทึก!!ไฟไหม้อู่ซ่อมรถวอดทั้งหลัง

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำของหลายภาคส่วน กำลังเร่งเข้าสนับสนุนฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ อู่วุฒิชัย เลขที่ 204 ในท้องที่ ม.5 ต.ร่มเมือง อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเป็นอู่ของนายวุฒิชัย ดำเอี่ยม อายุ 36 ปี ที่เกิดเหตุพบว่ามีเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก  พร้อมมีเสียงระเบิดของถังแก๊สและถังสารเคมีภายในอู่ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ต้องความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการทรุดตัวของอาคารบางส่วน และบริเวณรอบๆอู่มีรถของลูกค้าที่จอดรอคิวซ่อมจำนวนหลายคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้เร่งช่วยกันเข็นลำเลียงรถออกมาจากจุดดังกล่าว เพื่อป้องกันไฟที่อาจจะลุกลามจนได้รับความเสียหายเพิ่ม

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นนายวุฒิชัยฯ เจ้าของอู่อยู่ในอาการตกใจตัวสั่นทำอะไรไม่ถูก พร้อมมีญาติๆเจ้าของอู่เกิดอาการเป็นลมกันหลายรายกับเหตุการณ์นี้ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเพศชาย 1 รายมีบาดแผลบริเวณฝ่าเท้า กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว

จากเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการระดมฉีดน้ำเข้าความคุมเพลิงผ่านไปประมาน 1 ชั่วโมง ล่าสุดตอนนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วบางส่วน แต่ยังมีบางส่วนที่มีกลุ่มควันพวยพุ่งอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งยังคงฉีดน้ำเลี้ยงจุดที่มีกลุ่มควันเพื่อป้องกันเปลวไฟที่อาจจะลุกโหมขึ้นมาอีก และได้มีการติดต่อประสานไปยังการเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้นำรถกระเช้าเข้ามาตัดไฟที่ส่งเข้าอู่เพื่อลดความรุนแรงที่อาจจะเกิดเพิ่มขึ้นได้

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพัทลุง จะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ส่วนมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า