“นายอำเภอกะทู้”กำชับ นักท่องเที่ยวระมัดระวังเล่นน้ำช่วงมรสุม

วันนี้ 13ก.ค. นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ พร้อม นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา กำนันตำบลกมลา ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ในพื้นที่กมลา เจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลป่าตอง อบต.กมลา และผู้ประกอบการภาคเอกชนในพื้นที่ รวมลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือแก้ไขผบกระทบจากลมมรสุมผัดผ่านพื้นที่ในห่วงระหว่างวันที่ 12 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน ร้านค้า สถานประกอบการ ถนน เสาไฟฟ้าเนื่องจากมีต้นไม้ล้ม หักลงมาก่อให้เกิดความเสียหายในหลายหมู่บ้าน รวมประมาณ 15 หลังคาเรือน

สำหรับวันนี้ อบต.กมลา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เทศบาลเมืองป่าตองและภาคเอกชนได้ร่วมกันนำเครื่องจักรมาทำการตัดกิ่งไม้ ต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนที่ก่อให้เกิดเความเสียหายและได้ตัดแต่งกิ่งไม้และต้นไม้ขนาดใหญ่ที่สุ่มเสี่ยงจะเกิดภัยซ้ำ สร้างความเสียหายให้บ้านเรือน อันเป็นการป้องกันและสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องท่องเที่ยวที่มาผักผ่อนในวันหยุดยาวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตต่อไป

นอกจากนั้น นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่มีลมมรสุมผัดผ่านพื้นที่ในช่วงนี้ตั้งแต่วันที่ 11 -12 ก.ค.65 ที่ผ่านมาและตามประกาศอุตุนิยมวิทยาพบว่า ยังคงมีลมมรสุมเพิ่มเติมอีกไปจนถึงวันที่ 14 ก.ค.65 นี้ อาจจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดของอำเภอกะทู้บ้าง เนื่องจากบริเวณชายหาดแหล่งท่องเที่ยวจะมีลมและคลื่นสูงไม่เหมาะต่อการเล่นน้ำบริเวณชายฝั่ง แต่จากการที่ตนได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์แล้วยังคงพบว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศยังคงมาท่องเที่ยวในพื้นที่กันอย่างต่อเนื่องสังเกตจากกิจกรรมหน้าหาดป่าตองจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการสันทนาการหน้าหาดและร่วมกิจกรรมชมทิวทันศ์กันพอสมควร สำหรับกิจกรรมทางน้ำ เนื่องจากมีลมและคลื่นสูง ก็จะมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มลงเล่นกีฬาเซริฟกันหลายคน โดยเฉพาะพื้นที่หาดกมลาจะเหมาะกับกีฬาเซริฟบอร์ดเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำกับทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมกันดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด ทั่ง ไลฟ์การ์ดและจิคอาสาในพื้นที่ได้เตรียมอุปกรณ์การกู้ชีพกู้ภัย การแสดงสัญลักษณ์ธงแดง การจำกัดพื้นที่ที่ไม่เป็นอันตราย และการร่วมมือกันเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัย เพื่อสร้างความเขื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในพื้นที่ในช่วงวันหยุดยาวได้อย่างมีความสุขและปลอดภัยอย่างเต็มที่ต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า