รองผู้ว่าพังงา เร่งแก้ปัญหาโครงการก่อสร้างโค้งช่องคับ ทำรถติดยาว

รองผู้ว่าพังงาติดตามเร่งรัดปัญหาโครงการก่อสร้างโค้งช่องคับ เตรียมเปิดใช้รับช่วงวันหยุดยาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน บนถนนเพชรเกษม เส้นทางพังงา-ภูเก็ต ร้องเรียนว่าบริเวณโค้งช่องคับ ตำบลท่าอยู่ อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา มีโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนน เป็นเวลานานมาแล้วนับปี หมดสัญญามาตั้งแต่ปี 2564 ขณะนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ผู้ที่สัญจรไป-มา ต้องได้รับความเดือดร้อนจากการใช้เส้นทาง

โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะรถสามารถวิ่งได้เพียงช่องทางเดียวไป-มาสวนกัน บางครั้งรถติดทั้งสองด้านยาวเป็นกิโลเมตร เรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งรัดการก่อสร้างให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเร่งรัดติดตามแก้ไขปัญหา จนทางผู้รับเหมารับปากว่าจะเปิดผิวทางให้รถวิ่งได้ในวันที่15 กรกฎาคมนี้ และโครงการจะเสร็จเรียบร้อยภายในวันที่31 สิงหาคม

ล่าสุดวันนี้ 13 ก.ค.65 นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอตะกั่วทุ่ง และนายณรงค์ แสงคง กำนันตำบลท่าอยู่ นำตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่โครงการก่อสร้างเพื่อติดตามเร่งรัดการดำเนินงาน ซึ่งพบว่าภาพรวมดำเนินการไปแล้วประมาณร้อยละ 70.25 และผู้รับจ้างยืนยันว่าจะสามารถเปิดใช้ถนนได้ทั้ง 2 ฝั่งถนน โดยที่รถไม่ต้องวิ่งสวนกัน ภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2565

โดยได้ย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องคำนึงถึงความสะดวกและความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางจราจร ให้มีไฟฟ้าส่องสว่างที่เพียงพอ โดยเฉพาะช่วงรอยต่อระหว่างพื้นผิวถนนใหม่กับถนนเก่า จะต้องมีความราบเรียบ ให้มีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงโครงการก่อสร้างเป็นระยะ ๆ เช่น 100 เมตร 300 เมตร


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า