เร่งติดตามตัวชายหนุ่มถูกนำชื่อแอบอ้างทำใบมรณะบัตรปลอม

วันที่ 4ก.ค.65 ฝ่ายปกครอง อ.สันทราย เร่งติดตามตัวนายนิกรฯ ที่ถูกนำชื่อแอบอ้างทำใบมรณะบัตรปลอม เพื่อขอรับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ มาสอบถามข้อเท็จจริง ปลัดอำเภอสันทรายเปิดเผยว่าจากการตรวจสอบพบว่านางสาวบัว คนที่ระบุว่าส่งใบมรณะบัตรปลอมในกลุ่มฯ ถูกหมายจับคดียักยอกทรัพย์ นอกจากนี้พบว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวยังอยู่ในพื้นที่ ต.แม่แฝก หลังกล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะขี่รถมอเตอร์ไซค์สวนกับผู้ใหญ่บ้าน

ความคืบหน้ากรณี นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย มอบหมายให้ นายบุญฤทธิ์  นิปวณิชย์ ปลัด อำเภอสันทราย ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบใบมรณะบัตรที่ถูกส่งในกลุ่มไลน์ สมาชิกกลุ่มฌาปนกิจส่งเคราะห์หลายแห่งในพื้นที่ ต.แม่แฝก อ.สันทราย ต่อมาชาวบ้านได้ส่งเอกสารดังกล่าวให้ที่ว่าการอำเภอสันทราย ตรวจสอบพบว่าเป็นใบมรณะบัตรปลอม ต่อมานายบุญฤทธิ์  นิปวณิชย์ ปลัด อำเภอสันทราย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีสมาชิกกลุ่มฯรายหนึ่งชื่อนางสาวบัว (  นามสมมุติ )ส่งมาในกลุ่มไลน์เพื่อขอรับเงินฌาปนกิจศพ โดยใบมรณะบัตรปลอมฉบับดังกล่าว ระบุว่าสามี ของนางบัวชื่อนายนิกร  (นามสมมุติ)ได้เสียชีวิต ด้วยอุบัติเหตุที่ จ.ปทุมธานี

ล่าสุด นายบุญฤทธิ์  นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอสันทราย เปิดเผยว่าหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ส่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่เพื่อติดตามตัวหานางสาวบัวฯ และนายนิกรฯ พบว่านายนิกรฯยังอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.แม่แฝก หลังจากขี่รถมอเตอร์ไซค์ สวนกับขณะที่นายประหยัด  ปาวิน ผู้ใหญ่บ้านร่มโพธิทอง ต.แม่แฝก เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา โดยได้หลักฐานชิ้นสำคัญเป็นคลิบวีดีโอจากกล้องวงจรปิดขณะที่นายนิกรฯขี่รถมอเตอร์ไซค์ บริเวณหมู่บ้านร่มโพธิทอง ส่วนนางสาวบัวฯ ยังไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้  และขณะนี้พยายามติดต่อทั้งสองคนเพื่อสอบถามข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงใบมรณะบัตรปลอมหรือไม่

ปลัดอำเภอสันทราย กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการลงพื้นที่ทราบจากผู้ใหญ่บ้านฯว่านางสาวบัวฯมีหมายจับคยักยอกทรัพย์ ที่สภ.ช้างเผือก อ.เมือง เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ยังพบว่านางสาวบัวได้ขอบัตรประจำตัวประชาชนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565  จึงเป็นไปได้ว่านางสาวบัวฯอยู่ในท้องที่ อ.แม่ริม หรือแม่แตง ขณะเดียวกันพบว่านายนิกรฯและนางสาวบัว ได้จดทะเบียนสมรสกันเมื่อปี 2556 และจดทะเบียนหย่า เมื่อเดือนตุลาคม 2563 จากข้อมูลทั้งหมดที่ตรวจสอบพบทั้งสองอาจยังอยู่ด้วยกัน ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ทำหนังสือแจ้งให้ทั้งสองมาให้ปากคำพร้อมกันนี้จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีต่อไป

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า