สองสามีภรรยากลับจากส่งลูกไปโรงเรียน เข่าอ่อนไฟไหม้บ้าน

วันที่ 9 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกองป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เร่งฉีดน้ำสกัดเปลวไฟ ที่กำลังลุกไหม้และมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ฟ้า ภายในบ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 8 ตำบลนาโหนด อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยจุดที่มีกลุ่มควันเยอะสุดคือส่วนที่เป็นห้องครัว เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเข้าไป โดยเปลวไฟได้ไหม้เสื้อผ้าและของใช้ไฟฟ้า ไมโครเวฟ หม้อหุ้งข้าว ปลั๊กไฟรวมถึงข้าวของเครื่องใช้ระบบไฟฟ้าทั้งหมดภายในห้องครัววอด เปลวไฟได้ลุกลามไปยังหลังคาบ้านอย่างรวดเร็ว แผ่นกระเบื้องหลังคาที่ถูกเปลวไฟไหม้ตกพังทลายลงมาได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้านเร่งนำน้ำมาฉีดสกัด เป็นเวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

นายสันทัด ไชยแก้ว อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน  เล่าว่าช่วงเกิดเหตุตนพร้อมภรรยา กำลังกลับจากไปส่งลูกที่โรงเรียนและจะขับรถไปส่งภรรยาในที่ทำงานต่อ ก็มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าที่บ้านเกิดไฟไหม้ จึงรีบกลับมาดูบ้านทันที ซึ่งในตอนที่เกิดเหตุนั้นไม่มีใครอาศัยอยู่ภายในบ้าน เลยไม่มีใครได้รับอันตรายมีแค่ข้าวห้องเครื่องใช้และตัวบ้านเสียหายบางส่วน และโชคดีที่เพื่อนบ้านมาเห็นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือได้ทัน หากไม่มีใครเห็นบ้านคงถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังอย่างแน่นอน

สาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งภายในห้องครัวมีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิดและมีสายไฟที่ห้อยระโยงระยาง โดยในเบื้องต้นยังประมูลค่าความเสียหายไม่ได้ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า