โจรขโมยถอดตะแกรงเหล็กครอบร่องระบายน้ำของโรงเรียน

โจรขโมยถอดตะแกรงเหล็กครอบร่องระบายน้ำของโรงเรียน  เกรงเด็กวิ่งเล่นอาจตกลงในร่องน้ำ กำนันในพื้นที่ไม่โทษเศรษฐกิจ แต่เป็นเพราะยาเสพติดมันระบาดหนัก

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.วัลลภ  ยั่งยืน  ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน และกำนัน ต.ปรางหมู่   เข้าตรวจสอบเหตุโจรไม่ทราบจำนวนขโมยถอดตะแกรงเหล็กปิดร่องระบายน้ำภายในโรงเรียนบ้านปรางหมู่  ม.8 ต.ปรางหมู่ อ.เมืองพัทลุง ร่องระบายน้ำดังกล่าวเป็นร่องระบายน้ำเลียบถนนภายในโรงเรียนและยังติดกับสนามฟุตบอลโรงเรียน กว้างประมาณ 50  ซม. ลึก 1 เมตร ระยะทางประมาณ 200 เมตร จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า ตะแกรงเหล็กครอบปิดร่องระบายน้ำขนาดความยาวประมาณ 1 เมตรกว้าง 50  ซม.ได้หายไปเป็นบางสวน  นับได้หายไปจำนวน 6 แผ่น  แผ่นละไม่ต่ำกว่า  10  กิโลกรัม

นายสุวัฒน์  เทพชุม  อายุ 46 ปี  นักการภารโรงโรงเรียนบ้านปรางหมู่ เล่าว่าในขณะที่ตนตัดหญ้าในสนามพบว่าตะแกรงเหล็กได้หายไปเป็นจุดๆ คาดว่าน่าจะหายในช่วงวันหยุด เสาร์- อาทิตย์ น่าจะเป็นคนในพื้นที่ที่รู้ความเคลื่อนไหวของโรงเรียนดี ก่อนหน้านี้ก็มีโจรขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านเช่นกัน แต่จากการสำรวจทรัพย์สินภายในโรงเรียนไม่มีอะไรหาย  เพราะโจรอาจจะรู้ดีว่าบริเวณตัวอาคารโรงเรียนจะติดกล้องวงจรปิดอย่างแน่นหนา

ทางด้านนายสหัส  สงไข่  กำนันตำบลปรางหมู่  เล่าว่าในพื้นที่รับผิดชอบของตนมีการขโมยทรัพย์สินกันอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้เหล็กชิ้นส่วนของรถไถเดินตามขอองชาวบ้านถูกโจรขโมย นอกจากนั้นก็เป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆ  ในส่วนของสถานการณ์ยาเสพติดกำนันบอกว่ายังมีทั่วไป  กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ตนคิดว่าไม่เกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำ แต่สาเหตุมาจากพวกติดยาเสพติดนำไปขายเพื่อหาเงินมาเสพยา  คนปกติไม่มีใครทำได้คาดว่าน่าจะมาเพียงคนเดียวใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตรวจชุดสืบสวนสอบสวน จะได้เวียนหาแหล่งรับซื้อเศษเหล็ก หากพบว่าร้านไหนรับซื้อไว้ก็จะแจ้งข้อหารับซื้อของโจรแก่เจ้าของร้านด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า