คึกคัก… เปิดเทอมวันแรกนักเรียนจำนวนมากอยากมาโรงเรียน

คึกคัก… เปิดเทอมวันแรก ออนไซต์เต็มรูปแบบโรงเรียนต่างๆ เตรียมพร้อมมาตรการคัดกรอง 100 %

วันที่ 17 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดพังงา ที่ทุกโรงเรียนกำหนดเปิดการเรียนการสอนออนไซต์​เต็มรูปแบบพร้อมกันในวันนี้ ในรูปแบบใหม่ New Normal ที่โรงเรียนมีมาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันการกระจายของเชื้อโควิด-19 บรรยากาศการเปิดเรียนวันนี้คึกคักมาก นักเรียนจำนวนมากอยากมาโรงเรียน อยากมาพบครู มาเจอเพื่อน เพราะปิดเทอมยาวและเรียนออนไลน์​นานร่วมเทอม จากการแพร่ระบาดของโควิด-19​

โดยที่โรงเรียนเทศบาล​บ้านท้าย​ช้าง​ อ.เมือง จ.พังงา​ เปิดสอนตั้งแต่ระดับประถมศึกษา​ปีที่​  1-6​ และมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ทางโรงเรียนได้เตรียมมาตรการต่างๆ ล่วงหน้าก่อนเปิดเทอมมาร่วมเดือนแล้ว โดยก่อนหน้านี้ในช่วงปิดเทอมยาว ได้ทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์ให้กับนักเรียนและได้กำหนดการเพิ่มห้องเรียนให้มากขึ้น เพื่อลดความแออัดของนักเรียนในแต่ละห้อง โดยแจ้งผู้ปกครองให้ทราบล่วงหน้า​

และต้องมีผลตรวจ​ ATK​ ของเด็กนักเรียนทุกคนก่อนเปิดเรียน เมื่อเข้ามาโรงเรียน ไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองขึ้นไปส่งนักเรียนบนอาคาร กำหนดให้นักเรียนทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรอง  ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ​  ที่สำคัญทุกคนต้องสวมใส่หน้ากาก​อนามัย​หรือหน้ากากผ้า จึงจะสามารถเข้าไปภายในโรงเรียนได้​

นางศุภรัตน์​ ทรายทอง​ ผอ.โรงเรียนเทศ​บาล​บ้าน​ท้ายช้าง​ เปิดเผยว่าทางโรงเรียนกำหนดให้นักเรียนเข้า-ออกได้ 1 ประตู ที่เป็นจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายนักเรียนทุกคน​ โดย​โรงเรียนกำหนดให้นักเรียนต้องมีผลตรวจ​ ATK​ ก่อนเปิดเรียน​ และต้องนำของใช้ส่วนตัวมาเอง​ อาทิเช่น​ กล่องข้าว​  น้ำดื่ม​  เป็นต้น​ และจะให้ท้านอาหารกลางวันในห้องเรียนของแต่ละชั้นเรียน  สำหรับวันนี้เป็นวันแรกมีนักเรียนมาโรงเรียน​ 100%


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า