พายุโซนร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนพังพินาศ

พายุโซนร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 28 เมษายน 2565 บ้านเรือนพังพินาศ ยกหลังคาบ้านทั้งหลังและอีกนับสิบหลังคาเรือนใน 6 หมู่บ้านได้รับความเดือดร้อน ทางเทศบาลรุดเข้าตรวจพื้นที่ พร้อมให้การช่วยเหลือเป็นเงินฉุกเฉินเพื่อเป็นการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นไปก่อน

วันนี้ วันที่ 29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ในพื้นที่ของเทศบาลตำบลเมืองแก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ได้มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนตอนหัวค่ำของวันที่ 28  เมษายน 2564 จึงได้เดินทางเข้าตรวสอบ พบว่า ที่บ้านเลข 133 บ้านตากแดด ตำบลเมืองแก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เป็นบ้านของ นายพรชัย กาญจนกิตติกุล อายุ 57 ปี ได้ถูกพายุพัดกระหน่ำหลังคาพัดหลังคาบ้านไปทั้งหลัง ไปตกกลางทุ่งนาและพัดสายไฟฟ้าฟ้าลงมาเกาะกับหลังคาสังกระสีบ้านที่ตกกองอยู่กลางทุ่งน้าวย และข้าวของในบ้านกระจุย กระจาย เจ้าของบ้านได้เก็บมารวบรวมกันไว้ ซึ่งเพื่อนบ้านได้ขี่รถผ่านไป-มา ได้แวะมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายพรชัย  กาญจนกิตติกุล เจ้าของบ้านได้เล่าให้ฟังว่า ในช่วงเวลาประมาณ 19.00  ช่วงหัวค่ำวันที่ 28 ตนเองพักอาศัยอยู่คนเดียว ได้เกิดลมพายุพัดกระหน่ำมา พร้อมกับฝนตกลงมาด้วย พายุได้พัดหอบเอาหลังคาบ้านออกไปทั้งหมด ไฟฟ้าก็ดับลงตนเองต้องหลบฝน และไม่ได้นอนเลย จึงอยากให้ทางหน่วยราชการเข้ามาดูและช่วยเหลือด้วย

นายสุรศักดิ์  สิงห์หาร ปลัดเทศบาลเทศบาลเมืองแก บอกว่าทางเทศบาลได้รับแจ้งเหตุแล้ว ได้สำรวจพื้นที่ ที่ประสบวาตภัยเมื่อคืนนี้ มีประชาชนตามหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนทั้งหมดมี 13 หลังคาเรือน จำนวน 6 หมู่บ้าน ซึ่งทาง เมทศบาลจะให้การช่วยเหลือเงินฉุกเฉินผู้ประสพภัยพิบัดในเบื้อต้นไปก่อน.

เขมชาติ  ชุณหกิจขจร/รมิตา สิงหเสรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า