พายุลูกเห็บพัดบ้านเรือนพังเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน

พายุลูกเห็บพัดบ้านเรือนประชาชน 4 หมู่บ้าน ต.แม่กาษา  อ.แม่สอด จ.ตาก  พังเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน พัดต้นไม้ล้มทั้งต้น 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เกิดพายุลูกเห็บ พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนที่ หมู่ที่  3  หมู่ที่ 10 หมู่ที่ 12  และ หมู่ที่ 15 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อช่วงเย็นวันที่  28 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาจากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบพบบ้านเรื่อนประชาชนได้รับความเสียหาย กว่า 50 หลังคาเรือน นอกจากนี้พบต้นไม้หลายต้นถูกลมพัดอย่างแรงล้มทั้งต้น

นายมานพ โคษา อายุ 38 ปี กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา  ตนกำลังอยู่บ้านมีลมพัดมาอย่างแรงสักครู่มีลูกเห็บตกมาตนต้องรีบเก็บข้าวของ  หลังจากพายุสงบลงตรวจสอบความเสียหาย พบหลังคาบ้านกระเบื้องแตกกระจายปลิวว่อนทั่วบริเวณดังกล่าว

ล่าสุด นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก แจ้งเตือนประชาชนให้ระวัง พายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงลูกเห็บตกและฟ้าผ่าระหว่างวันที่ 28เมษายน -2 พฤษภาคม 2565 ให้ติดตามพยากรณ์อากาศอย่างสม่ำเสมอ ตรวจสอบบ้านเรือนให้มั่นคงแข็งแรง โดยเฉพาะประตู หน้าต่างและหลังคาบ้าน เพื่อป้องกันอันตรายจากพายุลมแรง หลีกเลี่ยงอันตรายจากฟ้าผ่าโดยไม่อยู่บริเวณดาดฟ้า ระเบียง พื้นที่โล่ง และงดใช้วัตถุที่เป็นสื่อนำไฟฟ้า เครื่องมือสื่อสาร และอุปกรณ์อีเล็กทรอกนิกส์ ป้องกันพืชผลทางเกษตรเสียหายโดยการค้ำยันหรือหาที่กำบังปกคลุม

ขณะเดียวกัน ส่วนทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา  ได้ส่งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่กาษา และกองช่าง เข้าไปสำรวจความเสียหายเบื้องต้นแล้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า