ประจวบฯ อุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ เจ็บ-ตาย ต่ำกว่าที่กำหนด

ประจวบฯ ป้องกันดีอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ เจ็บ-ตายต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 จ.ประจวบฯ ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัด  โดยมีการสรุปผลการดำเนินงานตลอดระยะเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.65 ภายใต้คำขวัญการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” พบว่า จ.ประจวบฯ มีอุบัติเหตุสะสม 27 ครั้ง ผู้บาดเจ็บสะสม 27 คน และผู้เสียชีวิตสะสม 3 คน ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์เป้าหมายค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี คืออุบัติเหตุต้องไม่เกิน 47 ครั้ง ผู้บาดเจ็บไม่เกิน 48 คน และผู้เสียชีวิตไม่เกิน 4 คน พร้อมกันนี้ได้มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุจากรถ ตาม พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถด้วย

สำหรับอำเภอที่มีอุบัติเหตุสะสมสูงสุด 3 อันดับแรกคือ อ.เมืองประจวบฯ 8 ครั้ง อ.ปราณบุรี 5 ครั้ง และ อ.หัวหิน 3 ครั้ง โดยรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดจำนวน 21 คัน ถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือถนนสายรองโดยเกิดอุบัติเหตุในช่วงทางตรงมากที่สุด ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 13 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 46.45 / ขับรถตัดหน้าระยะกระชั้นชิด 8 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 28.56 / เมาแล้วขับ 3 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 10.71 / ทัศนวิสัยไม่ดี 2 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 7.14 และสภาพถนน 2 ครั้ง คิดเป็นร้อยละ 7.14

นายพรหมพิริยะ กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยงานทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งตลอดทั้ง 7 วันของช่วงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยเพื่อร่วมกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนน โดย จ.ประจวบฯ มีถนนสายหลักระยะทางมากกว่า 200 กม.ผ่านพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอ ซึ่งในช่วงเทศกาลได้มีการจัดตั้งจุดตรวจ จุดบริการประชาชน ขณะที่ก่อนถึงเทศกาลได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทาง มีการปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงจุดอันตรายต่างๆ โดยบูรณาการการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วนทำให้ผลการดำเนินงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เป็นที่น่าพอใจ จำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตลดลงต่ำกว่าเกณฑ์ที่ทางส่วนกลางกำหนด อย่างไรก็ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องนำข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทั้งหมดในพื้นที่มาทำการวิเคราะห์สาเหตุและหาแนวทางป้องกันต่อไป พร้อมเน้นย้ำทุกอำเภอให้เข้มงวดกวดขันเรื่องวินัยจราจรอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อสร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า