หนุ่มวัย 49 ปี ผูกคอตัวเองดับปริศนาคาสวนยาง คาดป่วยซึมเศร้า

หนุ่มผูกคอตัวเองตายภายในสวนยางปริศนา หลานเผยอาเริ่มซึมเศร้ากลายเป็นป่วยจิตรเวช มาได้ประมาณ 5 ปี หลังเปลี่ยนชื่อจากเสน่ห์ มาเป็น”ศรีสุทโธ”ตรงกับเจ้าปู่ศรีสุทโธ มหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่แห่งคำชะโนด เชื่อว่าน่าจะไป “เล่นของสูง”

วันที่ 8 เม.ย.65 เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.ต.ถวิล หอมหวล สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.กลันทา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในสวนยางใกล้หมู่บ้าน จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในสวนยางพารา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 500 เมตร พบชายใช้ผ้าผูกกับกิ่งต้นยางพารา ผูกคอตัวเอง ทราบชื่อนาย ศรีสุทโธ มาพะเนาว์ อายุ 49 อยู่เลขที่ 113 หมู่ 7 ต.กลันทา เมือง จ.บุรีรัมย์ จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ไม่พบสิ่งผิดปกติ ไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลตามร่างกายของผู้เสียชีวิต คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาได้ประมาณ 3 ชม.ส่วนญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตขอนำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

นาย ธระเจต ยอดยิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7  บอกว่าผู้ตายเคยไปทำงานอยู่ภาคใต้ กลับมาอยู่บ้านเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา เป็นคนไม่พูด ชอบอยู่คนเดียว ทราบว่าระยะหลังไปรับยาจิตรเวชมากิน สุดท้ายกลับมาฆ่าตัวเองตาย ส่วนสาเหตุไม่มีใครทราบ เพราะไม่เคยทะเลาะกับใคร ไม่เคยมีศัตรู

ด้านนางนิตยา เรืองเจริญ อายุ 22 ปี อยู่เลขที่ 113 หมู่ 7 ต. กลันทา หลานผู้เสียชีวิต เล่าว่า อากลับมาอยู่บ้านเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา หลังจากมีอาการผิดปกติทางจิตร ชอบนั่งซึมคนเดียว ก่อนเกิดเหตุ อาได้เดินมาที่สวนยางหลายครั้ง ไม่คิดว่าจะมาผูกคอตัวเองเสียชีวิตแบบนี้

ส่วนสาเหตุส่วนตัวคาดว่าอา น่าจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และกลายเป็นป่วยจิตรเวชในเวลาต่อมา แต่สิ่งที่แปลกคือ ปกติอาชื่อว่านายเสน่ห์ มาพะเนาว์ ช่วงที่รับจ้างทำสวนอยู่ภาคใต้ ได้แอบไปเปลี่ยนชื่อว่า”นายศรีสุทโธ มาพะเนาว์”ซึ่งไปตรงกับ เจ้าปู่ศรีสุทโธ มหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่แห่งคำชะโนด จากนั้นเริ่มมีความผิดปกติ จึงต้องกลับมาอยู่บ้านเพราะทำงานไม่ได้ เชื่อว่าอา น่าจะผิดพลาดที่ไปตั้งชื่อไปเทียบเท่ากับของสูง

วาทิตย์ แสนธุปี/ ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า