ผบช.ภ 9 แถลงข่าวการจับกุม ยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ

ผบช.ภ 9 แถลงข่าวการจับกุม ยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญของ จ.สงขลา

วันนี้ 4 เม.ย. 65 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 พร้อมด้วยผบ.มทบ.42 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดล๊อตใหญ่ในพื้นที่ จ.สงขลา

คดีที่ 1 จับกุมยาบ้า จำนวน 1,220,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2565 ชุดจับกุมได้จับกุม นายวีระชัย หรือ บ่าวโคล่า บิลหมุด ภายในบ้านเลขที่ 35 ม. 3 ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา พร้อมของกลางจำนวน 9 รายการ ดังนี้

1.ยาเสพคิดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 23 ก้อน บรรจุก้อนละ 3 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมยาถ้าจำนวน 138,000เม็ด ใส่ไว้ในกระสอบอาหารสัตว์ซีพีสีขาวกซ่อนในมุมห้องโรงจอดรถข้างบ้างหลังดังกล่าว

2.ยาเสพติดให้โทษประเภท ด (ยาบ้า) จำนวน 27 ก้อน บรรจุก้อนละ 3 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้า 152,000 เม็ด พบใส่ไว้ในกระสอบอาหารสัตว์ซีพี่กซ่อนในมุมห้องโรงจอดรถข้างบ้านดังกล่าว ข้างของกลาง ลำดับที่ 1

3.ยาเสพติดให้โทษประเกท  (ยาบ้า) จำนวน 25 ก้อน บรรจุก้อนละ 3 มัด มัดละเม็ด 2000 เม็ด และก้อนละ 2,000 เม็ด อีกจำนวน 1  ก้อน รวมยาบ้า 162,000เม็ด พบใส่ไว้ในกระสอบ อาหารสัตว์ซุกซ่อนในมุมห้องโรงจอดรถข้างบ้านดังกล่าว ข้างของกลาง ลำดับที่ 1 และ 2

4.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) บรรจุอยู่ในห่อกระดาษเทียนไขสีน้ำตาล ห่อด้วยพลาสติกใส จำนวน 53 ก้อน บรรจุก้อนละ 3 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน318,000เม็ด พบใส่ในกระสอบวางอยู่ที่มุมห้องภายในห้องนอนของนายวีระชัยฯ

5.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) บรรจุอยู่ในห่อกระดาษเทียนไขสีน้ำตาล ห่อด้วยพลาสติกใส จำนวน 70 ก้อน บรรจุก้อนละ 3 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 420,000 เม็ด พบใส่กระสอบอยู่ที่มุมห้องภายในห้องนอนของนายวีระชัยฯ ใกล้กับของกลางลำดับที่4

6.ยาเสพติดให้โทษประเภท  (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในห่อกระดายเทียนไขสีน้ำตาลฃพลาสติกใส จำนวน 5 ก้อน บรรจุก้อนละ 3 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้าจำนวน 30,000 เม็ดพบใส่ในลังพลาสติกสีดำภายในห้องนอนของนายวีระชัยฯ ใกล้กับของกลางลำดับที่5 และ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พร้อม สมุดบัญชีธนาคาร โดยใช้ชื่อบัญชี นายวีระชัย บิลหมุด จำนวน 3เล่ม

สำหรับพฤติการณ์การตรวจค้นจับกุม ก่อนทำการจับกุมตัวผู้ถูกจับรายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส. ภ.9 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปปส.ภ.9 และเจ้าหน้าที่ตามรายชื่อข้างต้น ได้รับแจ้งจากสายลับว่าบ้านเลขที่15 ม.3.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา มีบุตรชายเจ้าบ้านลักลอบจำหน่ายยาบ้าและเก็บยาบ้าไว้ที่บ้านจำนวนมาก จึงได้วางแผนเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า จำนวน 3,220,000เม็ด จึงได้ทำการจับกุมตัว นายวีระชัย บิลหมุด ซึ่งยอมรับว่าของกลางที่พบในบ้านเป็นของตนเอง จึงได้แจ้งข้อหาให้นายวีระชัยฯทราบว่จะต้องถูกจับกุมในข้อหา”มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เมทเอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชนโดยเป็นการกระทำที่มีผลกระทบ ต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชน”

คดีที่ 2 จับกุม ไอซ์ 300 กิโลกรัม มูลค่า 9 ล้านบาท จับกุมนายประเสริฐ เสนา อายุ 53 ปี ที่อยู่ 122/2 หมู่ 6 ต.ทุ่งต่อ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยกล่าวหา ว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอส์) ( โดยการมีไอซ์ จำนวน 300 กก.ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อการค้า และการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่ม

รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึด 1,123,503 บาท

โดยมีพฤติการณ์ในการจับกุมขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนมีด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะนะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.จะนะ ตั้งด่านตรวจอยู่ที่ด่านตรวจถาวรบ้านควนมืด อ.จะนะ จว.สงขลา เวลาประมาณ 19.50 น. ได้ ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ของนายประเสริฐ เสนา พบกล่องลังโฟมสีขาวที่บรรทุกในท้ายกระบะหลังรถ พบไอซ์รวมน้ำหนัก ไอซ์ ทั้งหมด 300 กก. จึงได้ทำการควบคุมตัว นายประเสริฐฯ ส่งพนักงานสอบสวน .สภ.ควนมีด ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่า ไอซ์ดังกล่าวจะนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ สุไหงโกลก ” ต่อมา ชปส.ก.จว.สงขลา ,ปปส.ก.9 สภ.ควนมีด ได้ร่วมกันขยายผลเครือข่ายนายประเสริฐ ฯ ตั้งแต่พื้นที่รับมอบยาเสพติด ต.เชียงรากน้อย จว.ปทุมธานี และขยายผลลำเลียงยาเสพติดมาส่ง ทราบชื่อขบวนการนักค้ารายสำคัญคือนายปวิชหรือปอ ธีระสุทธิ์ มีหมายจับ คดียาผู้ว่าจ้างให้เสพติดจำนวน ๕ หมาย มีความสัมพันธ์เป็นลูกเขยของนายประเสริฐ” ผู้ถูกจับ ปัจจุบันหลบหนีอยู่ สปป.ลาว

ต่อมา ได้ขออนุมัติ ผู้บังคับบัญชา ขอครอบครองยาเสพติดภายใต้การควบคุมเพื่อการขยายผล (CD ) ของกลางดังกล่าว เพื่อจับกุมผู้มารับยาเสพติด พื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส แต่ไม่สามารถจับกุมได้เนื่องจากนายปวิชหรือปอ” ได้ทราบข้อมูลการจับกุมนายประเสริฐ เสนา มาก่อนแล้ว

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า