ญาติไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ หลังเกิดความวุ่นวายขึ้น

สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี หลังจากสมาชิกรวมตัวร้องผู้ว่าราชการจังหวัดอ้างว่าสมาชิกเสียชีวิตญาติไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ หลังจากใช้เวลาประชุม กว่า 4 ชั่วโมงไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากเกิดความวุ่นวายขึ้น

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุม 2 โรงเรียนกำแพง ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2564 ส.ฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วย ดร.สามัคคี เดชกล้า นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ

โดยมี นางกุสุมา พนอนุอุดมสุข ผอ.กองส่งเสริมสถาบันครอบครัว กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะนายทะเบียนกลาง และนายวัฒนพล อนุพันธ์ นายก อบต.ตาเกษ อ.อุทุมพรพิสัย ในฐานะนายทะเบียนท้องที่ เข้าร่วมประชุม น.ส. นุชนารถ ไยรักษ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 10 ต.แขม อ.อุทุมพรพิสัย แกนนำสมาชิกที่เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมด้วยสมาชิกประมาณ 750 คนเข้าร่วมประชุม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย

ซึ่งนางกุสุมา พนอนุอุดมสุข ผอ. กองส่งเสริมสถาบันครอบครัว กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ชี้แจง พรบ.ฌาปนกิจสงเคราะห์ที่สำคัญให้สมาชิกฯ ทราบ ขณะที่ นายวัฒนพล อนุพันธ์ นายก อบต.ตาเกษ ในฐานะนายทะเบียนท้องที่ ชี้แจงการดำเนินการจัดประชุมหลังจากมีการร้องเรียนถึงความเดือดร้อนของสมาชิกสมาคมฯ ทางนายทะเบียนจึงได้ติดต่อส่วนราชการให้ร่วมดำเนินการตรวจสอบ แก้ไขปัญหา และหากสมาชิกสมาคมฯ ไม่มั่นใจคณะกรรมการสมาคมฯ ขอให้ที่ประชุมเสนอผู้แทนเข้าตรวจสอบการดำเนินงาน หรือต้องการเปลี่ยนคณะบริหารสมาคมฯ ก็ขอให้เป็นมติที่ประชุม

จนกระทั่งเวลา 15.20 น.ได้มีการโต้เถียงกันระหว่างเจ้าหน้าที่ของสมาคม และน.ส. นุชนารถ ไยรักษ์ แกนนำสมาชิกที่ชุมนุมเรียกร้องต่างๆ ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นภายในห้องประชุม นายบัวทอง เอกศิริ เลขาสมาคมฯ ซึ่งเป็นประธานในที่ประชุมจึงได้สั่งให้ปิดการประชุมโดยยังไม่มีข้อสรุปใดๆ.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า