งูบองหลา ซ่อนตัวอยู่ในรถกระบะเจ้าของนำเลขทะเบียนรถลุ้นเลขเด็ด

งูบองหลา (จงอาง) เลื้อยไปซ่อนตัวอยู่ภายในรถกระบะ เจ้าของบ้านไม่พลาดนำเลขทะเบียนรถไปลุ้นเลขเด็ดงวดที่จะมาถึง

วันที่ 28 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก สีบอร์นทอง ทะเบียน บธ 1507 พัทลุง ซึ่งจอดอยู่ในโรงจอดรถ ข้างบ้านเลขที่ 262 หมู่ที่ 5 ตำบลตะแพน อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง หลังได้รับแจ้งว่ามีงูจงอางตัวใหญ่ยาวประมาณ 4 เมตร เลื้อยหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้ไฟส่องดูเห็นเพียงส่วนลำตัวที่นอนขดแอบอยู่ ไม่เห็นส่วนหัว ชาวบ้านและกู้ภัยช่วยกันนำไม้แหย่เข้าไปหวังให้งูขยับตัวเพื่อจะดูว่าหัวงูหันไปทางไหน แต่ยิ่งแหย่งูก็ยิ่งเลื้อยหนีลึกเข้าไป

ทำให้ภารกิจการจับงูจงอางในครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจุดที่งูจงอางเข้าไปซุกอยู่ เป็นจุดที่ลึกและมีช่องที่แคบ ต้องสตาร์ทรถขับออกมาจากโรงรถเพื่อได้มีพื้นที่กว้างขึ้น เวลาผ่านไปประมาน1ชั่วโมง จังหวะที่กู้ภัยก้มลงไปหาดูใต้ท้องรถ จู่ๆ งูจงอางก็เลื้อยพุ่งออกมาอย่างรวดเร็ว ทำเอาทั้งชาวบ้านและกู้ภัยตกใจจนต้องถอยหนี  ก่อนจะวิ่งไล่จับท่ามกลางความตกใจของชาวบ้าน แต่ก็สามารถควบคุมตัวงูเอาไว้ได้

ด้าน นางแสงฤทัย ทองเกื้อ อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อ 2-3 วันที่แล้ว ตนเห็นงูจงอางตัวนี้เลื้อยมาวนเวียนที่หลังรถคันนี้แล้วครั้งนึง เมื่อมันเห็นคนมันก็ได้เลื้อยหนีหายไปในสวนมังคุดใกล้บ้าน และไม่เคยเจออีก จนกระทั่งวันนี้ขณะที่ตนกำลังเดินไปที่คอกไก่หลังบ้าน ก็หันไปเห็นว่ามีงูจงอางนอนขดตัวอยู่ใกล้กับถังแก๊ส ตนคิดว่าน่าจะเป็นงูจงอางตัวเดียวกัน จึงตัดสินใจค่อยๆเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ด้วยความตกใจของงูจงอางจึงชูคอยืนขึ้นขู่ ตนตกใจจึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จนพี่ชายวิ่งนำไม้มาไล่ให้ไปงูทางอื่น แต่งูกลับเลื้อยหนีเข้าใต้ท้องรถกระบะคันดังกล่าว

จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทั้งนี้ตนคิดว่างูจงอางตัวนี้คงจะนำโชคมาให้ครอบครัว จึงนำเลขป้ายทะเบียนรถกระบะไปเป็นเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 เมษายน 2565 ที่จะถึงนี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า