พ่ออุ้ยดวงถึงฆาต โดนรถกระบะชนดับคาที่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ 26 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันจนมีผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้ปากทางเข้าศาลจังหวัดเชียงราย(แห่งใหม่) สนามฝึกวิชาทหาร(รด.)  ถนนเจ้าฟ้า ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วย พ.ต.ท.สันติ ศิริสำราญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ทราบ  พ.ต.ท.สันติ จึงประสาน เจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์พร้อมด้วย กู้ภัยแสงธรรม ไปยังที่เกิดเหตุ พบ สิบโท  บรรเจิด  เล็กภิญโญ พลสารวัตร กองร้อยทหารสารวัตร มทบ 37 คอยอำนวยความสะดวกจราจรให้รถวิ่งผ่านไปมาได้  ใกล้ๆกันพบจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน คคพ-893 เชียงราย มีรอยถูกชนบริเวณด้านขวาล้มคว่ำอยู่กับพื้น ด้านหน้ารถ จยย.มีร่างของนายสมเพ็ชร กำแพงคำ พ่ออุ้ย อายุ 67 ปี ชาวบ้าน หมู่ 6 บ้านดอยยาว  ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย นอนคว่ำหน้าสียชีวิตอยู่บริเวณปากและจมูก มีเลือดไหลออกมาและบริเวณหน้าแข้งขวามีบาดแผลฉกรรจ์จนเห็นกระดูกโผล่ออกมา และห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบรถกระบะ ซูซุกิ แครรี่ สีขาว ทะเบียน บษ 5654 เชียงรายจอดอยู่ข้างทาง มีนายวีระ อาหงิ อายุ 33 ปี  ชาวบ้าน หมู่ 6 บ้านดอยยาว  ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย บ้านดียวกับคนตาย  เป็นผู้ขับขี่  ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

นายวีระ ให้การว่า ตนเองเป็นช่างก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถไปแลกเงินจากหน้าตลาดบ้านน้ำลัด หมู่ที่ 3 ตำบลริมกก ตำบล ริมกก เชียงราย ที่อยู่ห่างจากนี้ไปประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อนำไปจ่ายค่าไฟฟ้า  เมื่อแลกเงินเสร็จก็ขับรถขี่รถยนต์คันเกิดเหตุมาตามถนนแม่ฟ้าหลวงโดยวิ่งอยู่บนช่องทางขวามือ จากนั้นได้ขับขี่รถชึ้นสะพานแม่ฟ้าหลวง ที่ใช้ข้ามแม่น้ำกก เมื่อลงจากสะพานพบว่า คนตายที่ขับรถจักรยายนต์อยู่ด้านช่องทางซ้ายมือได้เปลี่ยนช่องทางเดินรถตัดหน้ามาช่องทางขวาอย่างกระทันหัน ทำให้ตนเองชนเข้าอย่างจังโดยไม่สามารถหักหลบหรือแตะเบรกรถได้ทัน จากนั้นรถ จยย.และร่างของผู้ตายได้ไถลห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร ตนเองรีบจอดรถริมทางเพื่อมาช่วยคนตายแต่ก็สายไปแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่า มีพยานบุคคลที่ขับรถจักรยานยนต์ตามรถกระบะมาได้เห็นเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นและได้ให้ปากคำอันเป็นประโยชน์ต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้หาภาพถ่ายจากกล่องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวมาใช้ในการปะกอบคดี พร้อมกับตรวจยึดรถคันก่อเหตุ ไว้เป็นของกลางและควบคุมตัว  นายวีระ ไว้ในข้อหาขับขี่รถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า