แม่สอดเร่งฉีดวัคซีนโควิดให้ผู้สูงอายุก่อนเทศกาลสงกรานต์

สาธารณสุขอำเภอแม่สอดเร่งฉีดวัคซีนโควิด ให้ผู้สูงอายุเตรียมพร้อมรอลูกหลานกลับบ้านช่วงสงกรานต์  

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่  24 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแม่สอดร่วมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ปะ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน 12 หมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลแม่ปะ บริการฉีดวัคซีนโควิด 19  ให้แก่ผู้สูงอายุ  และประชาชนทั่วไป เข็ม  1 -4  ก่อนถึงสงกรานต์ เพื่อช่วยลดการป่วยหนักหากติดเชื้อและลดอัตราการเสียชีวิต   ณ ศาลาการเปรียญวัดเวฬุวัน หมู่ 2 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด  ดังกล่าวตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข คิกออฟโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในผู้สูงอายุ “ Save 608 by Booster” ระหว่างวันที่ 21 – 31 มี.ค. 65 เพื่อต้อนรับลูกหลานกลับบ้านอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่คาดว่าจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ซึ่งการวัคซีนเข็มกระตุ้นจะช่วยลดการป่วยหนักหากติดเชื้อ และลดอัตราการเสียชีวิตในผู้สูงอายุได้ถึง 41 เท่า

ด้านนางแอ๋ว จันทร์แสง อายุ 70 ปี ผู้สูงอายุตำบลแม่ปะ  กล่าวว่าในช่วงสงกรานต์  ถ้าหากออกจากบ้านจะไปเที่ยวที่ไหนต้องพกเจลล้างมือ สวมหน้าหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา ร่วมทั้งให้เว้นการเข้าตามชุมชนที่มีคนแออัด  เยอะๆ ถ้าหากลูกหลานเดินทางกลับภูมิลำเนามาเที่ยวสงกรานต์ ต้องให้เว้นระยะห่างและผู้สูงอายุต้องฉีดวัคซีนโควิด 19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 และช่วยลดการป่วยหนัก และลดอัตราการเสียชีวิต


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า