ฮือฮา!! เปิดหนองน้ำ 14 ไร่ ขายบัตรให้นักหว่านแหทั่วสารทิศลุยจับปลา

ฮือฮา!! เปิดหนองน้ำ 14 ไร่ ขายบัตรให้นักหว่านแหทั่วสารทิศ ลุยจับปลา โดยชาวบ้านต่างแห่หนีร้อนมาซื้อบัตรจับปลา

วันที่16 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หนองขวาง  กุดหรือหนองประจําหมู่บ้าน บ้านดงแหลม ต.แก  อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีการเปิดสระน้ำสาธารณประโยชน์ขนาดใหญ่ 14 ไร่ เปิดขายบัตรหว่านแห่จับปลา สำหรับผู้ที่มีใจรักทางด้านการทอดแห่จับปลาขนาดพื้นที่14ไร่ ทอดยาวออกมาจากแม่น้ำมูล

โดยสภาพน้ำหนองประจําหมู่บ้านลดลงรวดเร็ว เกรงว่า จะมีผลกระทบกับปลาที่ได้ทำการปล่อยไว้ จึงประกาศโฆษณาขายบัตรทอดแหลงจับปลาบัตรในราคา แพลอย 400บาท ยืนบนฝั่ง 200บาท ต่ออุปกรณ์จับปลาหนึ่งชิ้น เริ่มปล่อยสัญญาณนกหวีดให้เซียนจับปลาได้นําแหและสะดุ้ง ตั้งแต่เวลา 09.00น.-18.00น. มีชาวบ้านที่ทราบข่าวจากต่างพื้นที่ในพื้นที่เหมารถหรือนํารถส่วนตัวมาจับจองซื้อบัตรกันเป็นจํานวนมาก ต่างสมหวังและผิดหวังกันไป ถือเป็นเกมส์กีฬา ที่เซียนแหและสะดุ้งหนีร้อนมาเล่นน้ำคลายร้อนกันไป พร้อมกันนี้นำเงินรายได้ทั้งหมดไปจัดซื้อพันธุ์ปลามาปล่อยเพิ่มเติมในช่วงหน้าฝนที่จะมาถึงนี้ และนำไปพัฒนาชุมชนหมู่บ้าน

โดยในครั้งนี้มีนักหว่านแหจับปลาพอทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาจับจองลงแพล่วงหน้ากันอย่างหนาแน่น มีประชาชนและชาวบ้านทั่วไป ทั้งในพื้นที่และต่างถิ่นจากทั่วสารทิศ กว่า 100 คน เดินทางมาลงหว่านแห่จับปลาท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อนอบอ้าว พากันมาซื้อบัตรนำอุปกรณ์จับปลา โดยเฉพาะแห ลงหว่านแหจับปลากันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และตื่นเต้นดีใจ หว่านแหประกอบเสียงเพลง ต่างคนต่างชื่นมื่นหลายคนจับปลาได้เป็นจำนวนมากได้นำไปขายข้างสระน้ำมีชาวบ้านมารอชื้อ ไปประกอบอาหาร และนำไปขายต่อ สร้างรายได้กิโลกรัมละ100-200 บาท ที่เหลือ นำไปประกอบอาหารเลี้ยงสมาชิกในครอบครัวกันอย่างถ้วนหน้าอีกด้วย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า