รถบรรทุก10 ล้อคว่ำกลาง 4 แยก ลุงขายลอตเตอรี่วิ่งหนีตาย

รถบรรทุก10 ล้อพลิกคว่ำกลาง 4 แยก ลุงปั่นจักรยานขายลอตเตอรี่วิ่งหนีรอดตายหวุดหวิด

วันที่ 16 มี.ค.2565 เมื่อเวลา 10.50 น. พ.ต.ต.เดช ภูมิสถาน สว.สส.สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ว่ามีรถบรรทุกเศษเหล็กพลิกคว่ำบริเวณสี่แยกไฟแดงสามทหาร ถนนสาย 304 บริเวณสัญญาณภฟจราจรสามทหาร หลังจากได้รับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสัจจะฯ ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้นที่เกิดเหตุอยู่กลางสี่แยกสามทหารบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรีมุ่งหน้าศรีมหาโพธในพื้นที่ ม.17 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ISUZU สีขาว ทะเบียน 81-8470 ปราจีนบุรี โดยมีนายนิธินันธ์ ดีปานทองวิโรจน์ อายุ 33 ปี เป็นคนขับ ซึ่งบรรทุกเศษเหล็กมาเต็มคัน ชนฟุตบาทเกาะกลางถนนพลิกตะแคงข้างบริเวณช่วงหน้ารถอยู่บนฟุตบาทเกาะกลางถนน ช่วงบริเวณท้ายรถที่บรรทุกเศษเหล็กมาเต็มท้ายรถอยู่บนถนน บริเวณพื้นผิวถนนมีเศษเหล็กกระจายอยู่ ทำให้กีดขวางการจราจร จากการตรวจสอบรอบๆรถพบว่ามีรถจักรยานถีบถูกทับอยู่บริเวณด้านประตูฝั่งคนนั่ง โชคดีในที่เกิดเหตุนั้นเจ้าของรถจักรยานถีบไม่ได้รับอันตราย มีเพียงแต่คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ มีแผลถลอกที่ข้อศอกด้านขวาเพียงเล็กน้อย ในที่เกิดเหตุคนขับรถบรรทุก 10 ล้อยังอยู่ในอาการตกใจได้ยกมือไหว้ขอโทษทางเจ้าของรถจักรยานปั่น และยินดีชดใช้ค่าเสียหายโดยการซื้อรถจักรยานปั่นให้ใหม่

จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ พบว่าคนขายลอตเตอรี่ได้จอดรถจักยานปั่นติดไฟแดงอยู่บริเวณริมฟุตบาทเกาะกลาง ส่วนรถบรรทุก 10 ล้อ ที่บรรทุกเศษเหล็กมาเต็มคันรถได้ขับมาทางกบินทร์บุรีเมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกสามทหารได้ขับเลี้ยวไปบนถนนสาย 304 มุ่งหน้าคลองรั้ง เมื่อรถ 10 ล้อ กำลังเลี้ยวรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุก็เกิดพลิกตะแคงข้างลงบนถนน ทำให้ไปทับรถจักรยานปั่น ที่จอดรอสัญญาณไฟอยู่ ส่วนเจ้าของรถจักรยานปั่นคันดังกล่าวนั้นได้กระโดดหนีออกไปทัน

จากการสอบถาม นายนิธินันธ์ ดีปานทองวิโรจน์ อายุ 33 ปี (คนขับรถ 10 ล้อ) กล่าวว่าตนบรรทุกเศษเหล็กมาจากกบินทร์กำลังจะไปส่งเหล็กที่ 304 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่รถทิ้งโค้งมาด้วยความเร็ว ประกอบกับเป็นรถหนักรถของตนได้เอียงข้างลงไปจึงไม่สามารถควบคุมรถได้จึงทำให้รถพลิกตะแคงข้างอย่างที่เห็น

จากการสอบถาม นายสมัย ภักดิ์มี อายุ 60 ปี ( เจ้าของรถจักรยานปั่น คนขายลอตเตอรี่) กล่าวว่า ตนจอดติดไฟแดงอยู่กำลังจะไปขายลอตเตอรี่ฝั่งทางกบินทร์ ขณะที่ตนจอดรถอยู่นั้นตนเห็ยว่ารถ 10 ล้อ บรรทุกเหล็กคันนี้มันโคลงเคลงกำลังจะล้มลงมา เมื่อเห็นเช่นนั้นตนจึงได้กระโดดออกจากรถจักรยานวิ่งหนีออกมา ถ้าตนออกมาไม่ทันตนคงโดนทับร่างแบนแน่ ส่วนตนนั้นไม่ได้แขวนหรือห้อยพระอะไร ส่วนที่ตนรอดพ้นอุบัติเหตุในครั้งนี้มาได้ตนคิดว่านะจะเป็นดวงตนและแต่ตนนับถือศาสนาพุทธ นึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และพ่อแม่ ก็เลยแคล้วคราดปลอดภัยจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ที่ลุงขาย ลอตเตอรี่รอดชีวิตในครั้งนี้ ทำให้ ลอตเตอรี่ที่แกมีเหลืออยู่ประมาณ 10 คู่ ขายหมดในพริบตา

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ทัตธน เหล่าหล้า สุพัตรา อาษา /ปราจีนบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า