จงอางใหญ่ยาว 5 เมตร เลื้อยเข้าไปนอนในบ้านเชื่อทวดงูมาให้โชค

วันที่ 15 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงพร้อมลูกข่ายกู้ภัยเขตพื้นที่ศรีนครินทร์ กำลังเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักในสวนผลไม้ เลขที่ 168 ม.1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่อยู่ในห้องนอน เมื่อไปก็มองผ่านหน้าต่างเข้าไปในห้องถึงพบว่ามีงูจงอางตัวขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่บนที่นอน เจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์จับงูค่อยๆเปิดประตูห้องเข้าไปในห้อง ก่อนใช้ไม้เกี่ยวผ้าห่มที่คลุมตัวงูอยู่ออกเพื่อหาส่วนหัว จังหวะเอาผ้าออกงูจงอางก็ได้ชูคอแผ่แม่เบี้ยขึ้น

เจ้าหน้าที่จึงค่อยๆยื่นบ่วงเข้าไปเพื่อคล้องส่วนหัว โดยมีชาวบ้านยืนเกาะหน้าต่างถ่ายรูปและลุ้นกับการจับงูของเจ้าหน้าที่ ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 3 นาทีก็สามารถจับไว้ได้ พบว่าเป็นงูจงอางลายลูกหวาย ยาวประมาน 5 เมตร หนักร่วม 10 กว่ากิโล ก่อนจะนำออกไปด้านนอก มีชาวบ้านมาถ่ายรูปและนำแขนมาเทียบกับลำตัวงูพบว่ามีขนาดใหญ่กว่าแขนอีก เจ้าหน้าที่จึงนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้าน น.ส.พิรดา พรหมยก อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านพักที่ตนสร้างไว้ในสวนผลไม้จะปิดไว้ตลอด ตนจะเข้ามานอนอาทิตย์ละ 2-3 วัน และวันนี้ขณะที่ตนเข้ามาที่บ้านพักและเดินเข้าไปในห้องนอนเพื่อเอาพัดลมมาเปิดข้างนอกโดยไม่ได้เปิดไฟ ตนพบว่าพัดลมได้ล้มอยู่ รวมทั้งหมอนข้างที่ตั้งพิงกับฝาผนังไว้ก็ล้มลงด้วย และตนได้กลิ่นสาบๆภายในห้อง ก่อนจะหันไปเห็นลางๆคล้ายมีอะไรดำๆเป็นก้อนใหญ่บนที่นอน

จึงรีบไปเปิดสวิตไฟ พบว่าเป็นงูจงอางตัวใหญ่นอนขดตัวอยู่ ตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูกจึงรีบวิ่งออกจากห้องและปิดประตูขังงูไว้ แล้วรีบโทรแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว คาดว่างูตัวนี้อาจจะเลื้อยเข้ามาหลบอยู่ในห้องช่วงที่ตนออกไปทำสวนและเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อว่าอาจจะเป็นทวดงูที่นำโชคลาภมาให้ และจะนำเลขที่บ้านเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 มีนาคม 65 ที่จะถึงนี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า