ชาวบ้านโวยรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกดิน ทั้งฝุ่น ทั้งถนนชำรุด วอนหน่วยงานเข้าแก้ไข

ชาวบ้านกระเพอสกวน หมู่ 17  ต.ท่าสว่าง  อ.เมือง  จ.สุรินทร์ สุดทนรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกดินเกินกว่ากฎหมายกำหนด แถมถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ฝุ่นตลบ ทั้งยังขับเร็วและทำดินหล่น ไม่เห็นใจชาวบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขปัญหาด่วน

วันที่ 6 มี.ค.2565 ทีมข่าวได้รับแจ้งจากนายพิเชศ สายน้อย ผู้ใหญ่บ้านกระเพอสกวน หมู่ 17  ต.ท่าสว่าง  อ.เมือง  จ.สุรินทร์ ได้ยื่นหนังสือร้องสื่อขอความช่วยเหลือและขอความเป็นธรรม เนื่องจาก ได้มีรถบรรทุก 10 ล้อ ขนดินเต็มคันกระบะ วิ่งเข้าออกผ่านถนนหลักหน้าปากทางหมู่บ้านเป็นประจำมานานเกือบเดือนแล้ว  ทำให้ถนนลาดยาง ถนนเส้นหลักเกิดความแตกชำรุดเสียหายหลายจุดเป็นวงกว้าง ขับขี่ไม่ปลอดภัย หวั่นเกิดอันตราย และมีการสูญเกิดขึ้น กับชาวบ้านและผู้สัญจรผ่านไปมา  เรื่องถนนชำรุดไม่พอ แถมยังมีเรื่องฝุ่นละอองจากการขับขี่ของรถบรรทุก 10 ล้อ ขนดินลอยคละคลุ้งไปทั่วอีก

นายพิเชศ สายน้อย ผู้ใหญ่บ้านกระเพอสกวน ได้เล่าอีกว่า  ตนและชาวบ้านได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้ประกอบการรถ 10 ล้อขนดินคันดังกล่าวไปแล้วหลายครั้ง แต่เงียบเฉยไม่มีการมาพูดคุยอะไรเลย  จนเกือบเดือนชาวบ้านกระเพอสกวน สุดทนเหลืออดเพราะเดือดร้อน จึงได้รวมกลุ่มกันนำไม้ท่อนซุงไปปิดกั้นเส้นทางเข้าออกของรถบรรทุก 10 ล้อขนดินไว้ไม่ให้ออกมาวิ่งบนถนนลาดยางเส้นหลักผ่านหมู่บ้านอีก   จนกระทั่งได้มีเจรจากันกับชาวบ้าน ขอให้นำไม้ท่อนซุงออกเปิดทางให้รถบบรทุก 10 ล้อวิ่งปกติ  เดี๋ยวจะให้ผู้ประกอบการรถบรรทุก 10 ล้อขนดิน มาฟังพร้อมกับจะรับทำตามข้อเสนอของชาวบ้าน ในวันถัดไป    แต่แล้วสุดท้ายชาวบ้านรอเก้อ ผู้ประกอบการรถบรรทุก 10 ล้อ ขนดินไม่ได้ไม่ได้มาพบชาวบ้าน

ล่าสุดวันนี้ตนและชาวบ้านจึงพากันมาร้องสื่อให้เป็นกระบอกเสียงอีกทาง เพื่อเรียกร้องขอความถูกต้อง ขอความยุติธรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่ชาวบ้านต้องมาเดือดร้อนกับการกระทำที่เห็นแก่ตัว เห็นแต่ผลประโยชน์ธุรกิจของตน โดยไม่สนใจไม่คิดคำนึงถึงผลกระทบต่อบุคคลอื่น โดยตนผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน จึงขอวอนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบกับถนนลาดยางเส้นทางนี้  ช่วยออกมาดูแลสอดส่องและเอาผิดกับผู้ประกอบการรถบรรทุก 10 ล้อขนดินดังกล่าวที่ทำให้ถนนชำรุดเสียหาย เพื่อให้มาดำเนินการซ่อมแซมถนนให้กลับมาเป็นสภาพดีเหมือนเดิม แต่ถ้าหากไม่มีการซ่อมแซมถนนเส้นนี้กลับคืนสู่สภาพเดิมอย่างปลอดภัย ตนและชาวบ้าน จะนำหนังสือร้องเรียนไปยังกระทรวง  เพื่อเรียกคืนความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังนายบุญรวม รุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสว่าง เพื่อสอบถามรถบรรทุกดิน 10 ล้อและปัญหาถนนชำรุด กล่าวว่า ทาง อบต.ได้ทราบเรื่องแล้ว โดยทางนายบุญรวม รุ่งเรือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสว่าง บอกว่าถนนเส้นดังกล่าวยังก้ำกึ่งระหว่าง อบต.ท่าสว่างและแขวงทางหลวงชนบทสุรินทร์ ในวันพรุ่งนี้จะรู้เรื่อว่าเป็นของหน่วยงานไหน พร้อมกับจะลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อให้ชาวบ้านใช้ถนนอย่างปลอดภัย ให้เร็วที่สุด

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า